ไม่พบผลการค้นหา
'สุริยะ' เชื่อแบ่งเวลาได้ควบ 'รองนายกฯ-รมว.คมนาคม' พร้อมงานเต็มที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตามแบบ 'เศรษฐา' ขอรอที่ประชุมเคาะคุมหน่วยงานอะไรบ้าง

วันที่ 7 พ.ค. สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึงภาระงานที่ต้องรับผิดชอบในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีว่านายกรัฐมนตรีสนับสนุนให้ตนมาทำงานตำแหน่งนี้ เพราะมีหน่วยงานต่างๆ ต้องขับเคลื่อนเพิ่มเติม และท่านก็ให้กำลังใจ รวมถึงพยายามให้แบ่งเวลาในส่วนงานที่ตนรับผิดชอบ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน 

เมื่อถามว่า มาอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ สุริยะ กล่าวว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ความไว้วางใจ ตนก็ต้องทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ เหมือนที่ท่านบอกว่าทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยก็ต้องทำตามท่าน 

เมื่อถามต่อว่า งานของกระทรวงคมนาคมก็ค่อนข้างเยอะ กังวลหรือไม่ต้องมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพิ่ม สุริยะ ระบุว่า ถ้าเราเป็นนักบริหารที่ดีก็สามารถแบ่งเวลาได้ ในส่วนกระทรวงคมนาคมก็มีปลัดกระทรวงช่วยงานอยู่ งานรองนายกฯ ก็มีเจ้าหน้าที่ฝั่งทำเนียบรัฐบาลคอยช่วยเหลือ 

ส่วนจะต้องมาสานต่อโครงการโคแสนล้านตัวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมศักดิ์ เทพสุทิน ด้วยหรือไม่นั้น สุริยะ บอกว่า ต้องไปดูในรายละเอียดอีกที และต้องพูดคุยกับทางกองทุนหมู่บ้าน ขณะที่หน่วยงานอื่นๆ ที่จะมาดูแลนั้นคงต้องให้มีการเสนอและแบ่งงานก่อน และหลังจากเสร็จประชุมคณะรัฐมนตรีค่อยมาสัมภาษณ์ตนอีกครั้ง