ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - 'โนเกีย 6.1 พลัส' แอนดรอยด์วันไม่เกิน 1 หมื่นบาท- Short Clip
World Trend -Nokia 6.1 Plus (2018) : สมาร์ตโฟนครบครันในราคาเบา ๆ - Short Clip
World Trend - เริ่มผลิตชิปแอปเปิล A12 สำหรับไอโฟน 2018 แล้ว - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กทดสอบฟีเจอร์คอมเมนต์ส่วนตัวในโพสต์ - Short Clip
โซนีไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนกลุ่ม Xperia XZ1
World Trend - 'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว - Short Clip
World Trend - เอเซอร์เปิดตัวโน้ตบุ๊ก 'Avengers Edition' พร้อมกัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
ลองเล่น Samsung Galaxy Note 8 : FULL EP.
Biz Insight  : จับตามอง iPhone 8 หลัง Galaxy Note 8 เปิดตัวไม่ฮือฮา 
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวแมคบุ๊ก 'กรีนที่สุด' - Short Clip
World Trend - ส่องนวัตกรรมใหม่ในงาน IFA 2018 - Short Clip
World Trend - Oppo Reno มาพร้อมกล้องซูม 10 เท่า - Short Clip
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
World Trend - Xiaomi เปิดออนไลน์สโตร์ในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
World Trend - เอเซอร์เปิดตัวแท็บเล็ตรัน Chrome OS เครื่องแรก - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 8 รุ่น Product RED - Short Clip
Apr 10, 2018 10:50

แอปเปิลเปิดตัวไอโฟน 8 รุ่น Product RED

แอปเปิลประกาศเปิดตัวไอโฟน 8 และ 8 พลัส โปรดักเรด สเปเชียล เอดิชัน ซึ่งเป็นไอโฟนเจเนอเรชันใหม่ในสีแดงโดดเด่นจากสีอื่นๆในรุ่นเดียวกันที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยโทรศัพท์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมตัวเครื่องแบบกระจกสีแดง พร้อมด้วยแถบอะลูมิเนียมที่เข้ากัน และด้านหน้าสีดำที่เรียบหรู นอกจากนี้ แอปเปิลยังเปิดตัวเคสหนังแบบฝาปิดรุ่นโปรดักเรดสำหรับไอโฟนสิบ ที่ได้รับการผลิตอย่างพิถีพิถันจากหนังที่ผ่านกรรมวิธีการฟอกแบบพิเศษ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรดักเรดทั้งหมด จะนำไปสมทบทุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อเอชไอวี และโรคเอดส์ของกองทุนโลกโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบ การให้คำปรึกษา การบำบัดรักษา และการป้องกัน โดยมุ่งเน้นไปที่การยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสจากแม่สู่ทารกในครรภ์ ซึ่งแอปเปิลได้ร่วมมือกับองค์กรเรด และบริจาคเงินให้กับกองทุนเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2006

ไอโฟน 8 และ 8 พลัสโปรดักเรด สเปเชียล เอดิชัน นี้จะมีจำหน่ายในรุ่น 64 กิกกะไบต์ และ 256 กิกกะไบต์ โดยราคาขายปลีกของแอปเปิลเริ่มต้นที่ 28,500 บาท สามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์ของแอปเปิล รวมถึงตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ ซึ่งไอโฟน 8 รุ่นพิเศษทั้งสองรุ่นจะเปิดให้สั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายหน้าร้านในวันที่ 13 เมษายนนี้ ส่วนเคสหนังแบบฝาปิดรุ่นสีแดงใหม่สำหรับไอโฟนสิบเริ่มวางจำหน่ายแล้วที่เว็บไซต์แอปเปิลในราคา 4,300 บาท นอกจากไอโฟนและเคสแล้วยังมีผลิตภัณฑ์โปรดักเรดอื่นๆ ให้เลือกซื้ออีกมากมาย เช่น เฮดโฟน, ลำโพงพกพา, อุปกรณ์เสริมไอโฟนไอแพด และแอปเปิลวอตช์ คุณผู้ชมที่กำลังมองหาของขวัญสีสันโดดเด่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของแอปเปิล และหน้าร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

'แอลจี จี 7 ThinQ' มาพร้อมปุ่มปัญญาประดิษฐ์

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แอลจีได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง 'แอลจี จี 7' ไปแล้วในงานโมบายล์เวิลด์คองเกรซ ที่เมืองบาเซโลนาของสเปน ล่าสุดรายงานจากเทคเรดาร์ เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยี กล่าวว่า แอลจีเตรียมเพิ่มปุ่มกดสำหรับฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์เข้ามาในสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุด 'แอลจี จี 7 ธินคิว' โดยใช้ชื่อปุ่มนี้ว่า โบลตแวร์ (Bloatware) ซึ่งเปิดตัวไปแล้วพร้อมกับรุ่นกับรุ่น 'วี 30 เอส ธินคิว'

นอกจากนี้ แอลจี จี 7 ธินคิว ยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และมีความใกล้เคียงที่จะเป็นหน้าจอไร้ขอบมากขึ้นไปอีก พร้อมทั้งมีรอยบาก หรือนอตช์ (notch) คล้ายกับไอโฟนสิบและสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์เจ้าอื่นๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมเช่นกัน สมาร์ตโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสแนปดรากอน 845 แรม 4 กิกกะไบต์ หน่วยความจำภายในเครื่อง 64 กิกกะไบต์ พร้อมกล้องคู่ด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และระบบการสแกนลายนิ้วมือบริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง ทั้งนี้ แอลจี จี 7 ธินคิว คาดว่าจะเริ่มทดสอบใช้งานก่อนแล้วในบางพื้นที่ของสหรัฐฯ และมีแผนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

ฟอนต์แบบใหม่ รวม 4 ภาษาเข้าไว้ด้วยกัน

มาอัปเดตอีกหนึ่งข่าวกันครับ โคซึเกะ ทากาฮาชิ (Kosuke Takahashi) นักออกแบบจากญี่ปุ่น ได้รับรางวัลจากการสร้างฟอนต์ตัวหนังสือแบบใหม่ ที่รวบรวมเอาภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเบรลแบบละตินสำหรับคนตาบอด เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยในงานชิ้นนี้ เขาตั้งชื่อฟอนต์ว่า เบรล นู (Braille Neue) เป็นการนำเอาตัวอักษรภาษาอังกฤษมาวางเป็นหลัก แล้วใส่สัญลักษณ์จุดแทนอักษรเบรลลงไปด้วย และตีพิมพ์ออกมาให้เป็นลักษณะนูนๆ เพื่อให้คนตาบอดและคนทั่วไปรับรู้ข้อความเดียวกันได้โดยไม่ต้องเปลืองพื้นที่ในการจัดวางตัวหนังสือ 

ทาคาฮาชิ พัฒนาฟอนต์นี้ขึ้นมา โดยอ้างอิงจากฟอนต์ เฮลเวติกา นู (Helvetica Neue) และดึงตัวอักษรต่างๆในฟอนต์ออกมาเพื่อจะดีไซน์อักษรเบรลผสมลงไป นอกจากนี้ฟอนต์ดังกล่าว ยังถูกออกแบบมาให้รองรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่เพื่อให้ไปแสดงตามพื้นที่สาธารณะ ถึงแม้จะไม่ใช่โปรเจคแรกๆที่ใส่ใจเรื่องผู้พิการทางสายตา แต่คาดว่าผลงานชิ้นนี้จะถูกนำมาทำประโยชน์และใช้อย่างกว้างขวางในอนาคต


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog