ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กจ่อแบนถอดเล็บแมวรัฐแรกในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ​'มลภาวะแสง' ทำลายพื้นที่ชีวภาพกว่าครึ่งโลก - Short Clip
World Trend - ภาวะโลกร้อนส่งผลต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก - Short Clip
World Trend - นักกีฏวิทยาเตือน 'แมลงกำลังสูญพันธุ์ครั้งใหญ่' - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันเสพข่าวโซเชียลมากกว่าสิ่งพิมพ์เป็นครั้งแรก - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ‘มิลเลนเนียล’ โพสต์รูปเที่ยวได้ ‘หลอกลวง’ ที่สุด - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 - Short Clip
World Trend - โซเชียลมีเดียทำให้คนไม่อยากมีลูก - Short Clip
World Trend - วอลโว่เตรียมใส่ฟีเจอร์กูเกิลในรถยนต์รุ่นถัดไป - Short Clip
World Trend - 'สังคมไร้เงินสด' อาจได้ไม่คุ้มเสีย - Short Clip
World Trend - โทรศัพท์สแปมทั่วโลกเพิ่มขึ้น 300 เปอร์เซ็นต์ - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานหน้าแคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
​World Trend - 'นั่ง ๆ นอน ๆ' ทำชาวอังกฤษเสียชีวิตหลายหมื่นราย - Short Clip
World Trend - Windows 10 รุ่นถัดไปเตรียมรองรับ AI เต็มรูปแบบ - Short Clip
World Trend - ธุรกิจการบินร่วมพัฒนาบริการอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน - Short Clip
World Trend - ​'ลำโพงอัจฉริยะ' เป็นที่นิยมในห้องนั่งเล่นมากที่สุด - Short Clip
Dec 26, 2018 16:32

ผลสำรวจชี้ ผู้บริโภคนิยมวางลำโพงอัจฉริยะไว้ในห้องนั่งเล่น ซึ่งผลสำรวจประเภทนี้ทำให้บริษัทผู้ผลิตเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานมากขึ้น

ผลสำรวจล่าสุดจาก อะโดบี แอนาลิติกส์ (Adobe Analytics) ชี้ว่า อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีที่กำลังได้รับนิยมอย่างมากในปัจจุบัน อย่าง 'ลำโพงอัจฉริยะ' เป็นที่นิยมในบางส่วนของบ้านเท่านั้น แต่ผู้ใช้ส่วนมากก็เลือกที่จะวางลำโพงอัจฉริยะไว้ในห้องนั่งเล่น ซึ่งผู้ใช้กลุ่มนี้มีสูงถึง 63% รองลงมาคือวางในห้องนอน 42% และวางในห้องครัว 37%

ผลสำรวจนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการวางแนวทางทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ และถือเป็นการเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคที่ดีได้ทางหนึ่ง เช่น สำหรับกลุ่มที่ใช้ในห้องนั่งเล่น ก็คือกลุ่มใช้เพื่อฟังเพลงเป็นหลัก ซึ่งก็ทำให้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้ผลิตหลายรายให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพเสียงของลำโพงเป็นหลัก

นอกเหนือจากการฟังเพลงแล้ว ผู้ใช้ลำโพงอัจฉริยะยังนิยมตรวจสอบสภาพอากาศ ฟังข่าว และใช้เป็นนาฬิกาปลุกอีกด้วย โดย 46% ของผู้ใช้ที่ตอบสำรวจกับอะโดบีระบุว่า พวกเขาฟังข่าวจากลำโพงอัจฉริยะ และ 77% ฟังข่าวจากลำโพงอัจฉริยะอย่างน้อยวันละครั้ง ซึ่งอะโดบีก็แนะนำให้ผู้ผลิตคอนเทนต์หันมาพัฒนาคอนเทนต์ข่าวให้เข้มข้น เนื่องจากมีแนวโน้มจะเติบโตมากที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog