ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เด็กดูจอนานส่งผลให้สมองไม่พัฒนา - Short Clip
World Trend - นักวิทย์เตือน โลกไม่มีแผนรับมือภูเขาไฟระเบิด - Short Clip
World Trend - ​'มิสซี เอลเลียต' แรปเปอร์หญิงคนแรกในทำเนียบนักแต่งเพลง - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ 'แอปเปิล วอตช์' อาจช่วยยืดอายุผู้ใช้งาน - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ นอนกับสุนัขหลับดีกว่านอนกับคู่รัก - Short Clip
World Trend - คนดำเสี่ยงถูกตร.จราจรเรียกมากกว่าคนขาว- Short Clip
World Trend - 'อยู่ใกล้ทะเล' ช่วยให้สุขภาพดีกว่า - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ หุ่นยนต์อาจเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กในแง่ลบ - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend -​ 'ปารีส' ห้ามรถเก่าเข้าเมือง แต่ 'มาดริด' ยกเลิกแผนนี้ - Short Clip
World Trend - มลพิษทางอากาศส่งผลร้ายต่อระดับสติปัญญามนุษย์ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นสวนกระแสโลก ไม่นิยมผู้บริหารหญิง - Short Clip
World Trend - GE เตรียมเปิดตัวกังหันลมใหญ่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' แซง 'แอปเปิล' เป็นบริษัทมูลค่าสูงสุด - Short Clip
World Trend - ทั่วโลกมีคนตายเพราะเซลฟี่กว่า 250 คน ในช่วง 6 ปี - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ กินเนื้อแปรรูปเสี่ยงมะเร็งเต้านม - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ลดโลกร้อนช่วยลดไข้เลือดออก - Short Clip
World Trend - CNN ตั้งราคาโฆษณาดีเบตการเมือง 9.3 ล้านบาท - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ควรจัดการเรียน 'วิชาคุณภาพชีวิต' - Short Clip
Nov 28, 2018 16:33

งานวิจัยของบริษัทสวัสดิการสาธารณสุขในอังกฤษพบว่า การเรียนรู้ 'คุณภาพชีวิต' หรือ Wellbeing เป็นเรื่องสำคัญ และควรถูกจัดเป็นวิชาเรียนในโรงเรียน

บริษัทสวัสดิการสาธารณสุขไม่แสวงผลกำไร 'นัฟฟิลด์ เฮลท์' ในอังกฤษ พบว่า 'คุณภาพชีวิต' หรือ Wellbeing ควรถูกจัดเป็นวิชาเรียนในโรงเรียน หลังทำการศึกษาโดยการทดลองเข้าไปสอนวิชาสุขภาพจิตและคุณชีวิตในโรงเรียนมัธยมออกซฟอร์ดเชอร์ เป็นเวลานาน 2 ปี และทำให้ได้ข้อสรุปว่าตำแหน่ง Matron หรือ ครูผู้ดูแล ในโรงเรียนระบบอังกฤษนั้น ควรถูกแทนที่ด้วยด้วยตำแหน่ง Heads of Wellness หรือ ครูด้านคุณภาพชีวิต

อีกหนึ่งโครงการนำร่องที่โรงเรียนมัธยมกรีนวูดก็ได้ข้อสรุปเช่นเดียวกัน โดยพบว่านักเรียนมีพลังกับการเรียนมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีความผ่อนคลาย และมีศักยภาพในการรับมือกับปัญหาได้ดีขึ้นด้วย ทำให้ทางโรงเรียนตัดสินใจเพิ่มวิชาคุณภาพชีวิตลงไปในหลักสูตรอย่างถาวร

ตัวเลขที่น่าสนใจคือพบว่า นักเรียนบริโภคผลไม้โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 48% และบริโภคผักโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 59% ขณะที่ ครูในโครงการนี้ก็มีการบริโภคผลไม้และผักเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 7 และ 13% ตามลำดับ ซึ่งตอนนี้มีแผนงานด้านคุณชีวิตระยะเวลา 6 สัปดาห์ให้โรงเรียนในอังกฤษนำไปใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว โดยจะเสนอแนะว่าเด็กควรบริโภคอะไร กำลังกายมากเท่าไร และควรมีเวลา 'การดูจอ' หรือ Screen Time ประมาณเท่าใดด้วย​

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog