ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - แอมะซอนเตรียมเปิด 3,000 ร้าน ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน โก' ต้นแบบความสำเร็จของร้านค้าไร้แคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเตรียมเปิดธุรกิจร้านชำ - Short Clip
World Trend - เอเชียนเกมส์ 2018 จัดแข่งอีสปอร์ตเป็นครั้งแรก - FULL EP.
World Trend - WhatsApp ถูกวิจารณ์หนักกรณีรูปเปลือยเด็ก - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอนโก' ทดลองให้บริการร้านขนาดเล็กขยายฐานลูกค้า - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่ามากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - อียูจัดระเบียบเบอร์เกอร์ เปลี่ยนชื่อเมนูไร้เนื้อ - Short Clip
World Trend - 'เหรินเจิ้งเฟย' ชี้ สหรัฐฯ ประเมินหัวเว่ยต่ำไป - Short Clip
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - ไอโฟน 2019 อาจอัปเกรดกล้องสแกนใบหน้า - Short Clip
World Trend - ทรัมป์ค้านฝรั่งเศสเก็บภาษีบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - องค์กรสิทธิฯ จี้ 'แอมะซอน' พัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงาน - Short Clip
World Trend - โทรศัพท์สแปมทั่วโลกเพิ่มขึ้น 300 เปอร์เซ็นต์ - Short Clip
World Trend - เปิดตัวมิวสิคัล 'มาทิลดา' ภาษาต่างประเทศครั้งแรก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เล็งฉายหนังลุ้นรางวัลในโรงใหญ่ - Short Clip
World Trend - 'เมิ่งหว่านโจว' ใช้อุปกรณ์สื่อสารแอปเปิล - Short Clip
World Trend - แอมะซอนกับการปรับค่าแรงเอาชนะคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - 'ยูทูบเบอร์' ด้านความงามถูกจ้างให้รีวิวสินค้าโจมตีคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - ร้านค้าปลีกอเมริกันส่งของด้วยรถไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - 'วอลมาร์ต' ได้สิทธิบัตรระบบดักฟังในร้านค้าปลีก - Short Clip
Dec 24, 2018 16:32

บริษัทค้าปลีกดัง วอลมาร์ต ได้รับสิทธิบัตรสำหรับระบบเก็บเสียงในร้านค้าปลีก ที่สามารถดักฟังพนักงานและลูกค้าได้แล้ว

สำนักข่าวด้านเทคโนโลยี เดอะ เวิร์จ (The Verge) รายงานว่า วอลมาร์ต บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ ได้รับสิทธิบัตรสำหรับระบบรับฟังเสียงสำหรับติดตั้งในร้านค้าปลีกเป็นที่เรียบร้อย โดยระบบที่ว่าสามารถตรวจจับและประมวลผลเสียงได้อย่างแม่นยำ ซึ่งหากบริษัทนำมาใช้จริง ก็อาจทำให้ลูกจ้างและลูกค้าไม่สบายใจได้ เนื่องจากกลไกทั้งหมดไม่ต่างอะไรกับการดักฟัง

วอลมาร์ตระบุว่า ระบบรับฟังเสียงเช่นนี้จะแก้ไขปัญหาการลักขโมยในร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถตรวจนับจำนวนถุงของชำและจำนวนครั้งการจ่ายเงินของลูกค้าได้แม่นยำขึ้นด้วย เนื่องจากสามารถเก็บเสียง 'กรอบแกรบ' ของถุงใส่ของ และเสียง 'ตี๊ด' ของเครื่องคิดเงินได้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าจะสามารถเก็บเสียงสนทนาที่เกิดขึ้นบริเวณร้านได้ทั้งหมดด้วย

อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่เสียทีเดียว เพราะร้านค้าปลีกของแอมะซอนอย่าง 'แอมะซอน โก' ที่ไม่มีพนักงานเก็บเงิน ที่ปัจจุบันมีอยู่ 9 สาขา ก็มีการติดตั้งมอนิเตอร์สำหรับสอดส่องการเคลื่อนไหวของลูกค้าในร้านมาแล้วเช่นกัน เพื่อให้สามารถระบุได้ว่าใครหยิบสินค้าใดจากชั้นวาง และต้องคิดเงินเท่าไรเมื่อลูกค้าเดินออกจากร้าน เบื้องต้น วอลมาร์ตยังไม่มีแผนจะนำระบบนี้มาใช้จริงในร้านแต่อย่างใด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog