ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - Biz Insight : มูลค่า 'อาลีบาบา' สูงกว่าศก. 136 ประเทศรวมกัน - SHORT CLIP
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Feed - Biz Insight : ให้คะแนนทรัมป์ สอบผ่านหรือไม่ในทริปเยือนเอเชีย? - SHORT CLIP
 Biz Insight   นักท่องเที่ยวชี้ ตม.ไทยเรียกโชว์เงินเลือกปฏิบัติ
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
Biz Feed - Biz Insight : Black Friday สมรภูมิทดสอบร้านค้าปลีก - Short Clip
Biz Feed - รวบผู้ต้องหาหนีคดี 'ค้ามนุษย์' ลวงคนไทยขึ้นเรือประมง - Short Clip
 Biz Insight : หัวหน้ามักทำให้คนรุ่นใหม่รู้สึกผิดที่ลาพักร้อน 
Biz Feed - เอเชียทุ่มเงินเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ แต่เหลื่อมล้ำสูง - FULL EP
Biz Feed - 'ดีแทคพลิกไทย'สนับสนุน10โครงการเพื่อสังคมระดมทุน - Short Clip
Biz Insight : จีนจำกัดลงทุนอสังหาฯ ในต่างประเทศ 
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Insight : ท่องเที่ยวไทยจะช่วยเศรษฐกิจได้ถึงเมื่อไหร่? 
Biz Insight : จีนชิงบัลลังก์ผู้นำด้านพลังงานทดแทน 
Biz Feed - คมนาคมกำชับรถไฟฟ้าแจ้งใน 5 นาที หากขัดข้อง - Short Clip
Biz Feed - เอเชียยังลงทุนในเมียนมาแม้มีวิกฤตโรฮิงญา - Short Clip
Biz Feed - Biz Insight: ปัญญาประดิษฐ์ปฏิวัติการช็อปวันแบล็กฟรายเดย์ - Short Clip
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
Biz Feed - เส้นทางเน็ตฟลิกซ์จากเช่าวิดีโอสู่สตรีมมิง - Short Clip
CLIP BIZ FEED : มูลค่าหุ้นสแนปแชทพุ่งวันแรก 40%
Biz Feed - Biz Insight : ลาซาดาสร้างวันชอปปิ้ง กระตุ้นยอดซื้อในอาเซียน - Short Clip
Nov 17, 2017 03:05


ลาซาดาสร้างวันแห่งการชอปปิ้งตามรอยอาลีบาบา ซึ่งสามารถกระตุ้นยอดซื้อสินค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีคนชนชั้นกลางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัทอาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนสร้างกิจกรรมกระตุ้นยอดขายสินค้า และทำรายได้มูลค่ามากถึง 25,300 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากวันเดียวกันของปีก่อนถึงร้อยละ 40 โดยวันที่ 11 เดือน 11 เป็นวันที่อาลาบาบาโปรโมทแคมเปญลดราคาวันคนโสดขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการขายโดยเฉพาะ และกลายเป็นวันที่กระตุ้นยอดขายสินค้าออนไลน์ได้มากกว่าวันแบล็กฟรายเดย์ หรือวันศุกร์หลังสิ้นสุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ เสียอีก

ยอดขายวันคนโสดที่เพิ่มขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้มาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อาลีบาบาตั้งใจใช้ลาซาดา ซึ่งอาลีบาบาถือหุ้นอยู่ร้อยละ 83 รุกตลาดภูมิภาคนี้ เพราะลาซาดากับอาลีบาบามองเห็นว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วมาก โดยลาซาดาและอาลีบาบามุ่งตีตลาดชนชั้นกลางในภูมิภาคที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าที่หลากหลาย และมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จากที่ผ่านมา สินค้าหลายอย่างมีขายแต่ในต่างประเทศหรือในเมืองใหญ่เท่านั้น 

หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของลาซาดาระบุว่า โปรโมชั่นวันที่ 11 เดือน 11 ถือเป็นการปฏิวัติการขายออนไลน์ของลาซาดา ด้วยการเสนอโปรโมชั่นที่หลากหลายจากแบรนด์ดังให้ลูกค้า ตั้งแต่โทรศัพท์ เสียวหมี่ ไปจนถึงเครื่องสำอางลอรีอัล และจะมีการจัดโปรโมชั่นยาว 4 สัปดาห์ นอกจากนี้ ลาซาดายังเตรียมแคมเปญใหม่รับวันที่ 12 เดือน 12 วันแห่งการช็อปปิ้งแห่งชาติของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นวันที่ลาซาดากำหนดขึ้นเองเช่นกัน 

ลาซาดาเดินตามรอยเท้าของอาลีบาบาด้วยการสร้างอีเวนท์ที่จะทำให้คนสนุกกับการใช้จ่าย รวมถึงการจัดรายการสดบนโทรทัศน์กระตุ้นให้คนรอวันเริ่มแคมเปญ ในไทยก็มีการจัดงานรื่นเริงโปรโมทโดยนำศิลปิน นางแบบ คนดังไปร่วมกันโปรโมทให้คนเฝ้ารอวันที่จะได้ฉกฉวยโอกาสที่สินค้าลดราคากันตั้งแต่เที่ยงคืน โดยมีจุดประสงค์ที่จะทำให้ผู้ซื้อ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่รู้ว่า การจับจ่ายออนไลน์ไม่เพียงแต่สะดวก แต่ยังสนุกอีกด้วย

ลาซาดาเปิดเผยว่า ยอดขายของลาซาดาในวันคนโสดสูงถึง 123 ล้านดอลลาร์ และในวันแรกของแคมเปญ ลูกค้าลาซาดาซื้อของตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ ผ้าอ้อมเด็ก ไปจนถึงเสื้อผ้ามากถึง 6,500,000 ชิ้น จากเถาเป่า คอลเลกชั่นของอาลีบาบา ทำให้รายได้เติบโตมากถึง 191% และรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีกในช่วงเวลา 1 เดือนนี้

หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของลาซาดาระบุว่า ตัวเลขยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือ การมีส่วนร่วมของลูกค้า เพราะแคมเปญเหล่านี้เป็นการสร้างช่วงเวลาที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะมีวิธีใหม่ๆในการปฏิสัมพันธ์กัน 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog