ไม่พบผลการค้นหา
กฟน.เดินหน้าพัฒนาระบบไฟฟ้า สู่วิถีชีวิตเมืองมหานคร
กฟน.ครบรอบ 60 ปี พร้อมขับเคลื่อน Smart Metro
กฟน.มั่นใจจ่ายไฟฤดูร้อน พร้อมแนะเคล็ดลับประหยัดไฟ
กฟน.ครบรอบ 60 ปี จัดมหกรรมวิ่งการกุศล
กฟน.จัดแข่งขันทักษะภาคสนามยกระดับคุณภาพงานบริการ
กฟน.เปิดตัวแอปฯ MEA EV รองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
กฟน. เปิดบ้าน! จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 สุดยิ่งใหญ่
กฟน.ชวน"ล้างแอร์ลดโลกร้อน" ผ่านแอพฯ
กฟน.-ซีพี นำร่องเปิดสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า
กฟน.เสริมความรู้ด้านไฟฟ้าแก่ภาคอุตสาหกรรม
กฟน.ร่วมมือ นิสสัน ติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้ายานยนต์ไฟฟ้า
กฟน.-จุฬาฯ สร้างเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม
"กฟน.-กองทัพเรือ" ปลูกป่าชายเลนป้องกันคลื่นกัดเซาะ
กฟน. หนุนภาคธุรกิจผุดสถานีอัดประจุไฟฟ้าดันรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Wake Up News - กฟน.เสริมความรู้ผู้รับเหมาติดตั้งป้ายโฆษณาใกล้สายไฟ - Short Clip
Tonight Thailand - กฟน.ชวนเที่ยวงานกาชาด ร่วมทำบุญลุ้นโชคลอยคว้า - Short Clip
กฟน. จับมือพันธมิตร จัดงาน LED Expo Thailand 2018 และงาน PCB Expo Thailand 2018
Wake Up News - กฟน.ร่วมโชว์นวัตกรรมไฟฟ้า งาน IEEE PES GTD ASIA 2019 - Short Clip
Wake Up News - กฟน.รับมอบฝักโกงกาง ปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ - Short Clip
กฟน. จัดอบรมช่างไฟฟ้ามืออาชีพสู่การรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ครั้งที่ 2/2561
กฟน.ยกระดับ เปิดบริการขอใช้ไฟฟ้าผ่านออนไลน์
Nov 7, 2018 13:04

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ยกระดับคุณภาพงานบริการ นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยพัฒนางานบริการให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขอใช้ไฟฟ้า ผ่านแอปพลิเคชั่น MEA Smart life (เอ็มอีเอ สมาร์ท ไลฟ์) และเว็บไซต์ขอใช้ไฟฟ้า M easy (เอ็ม อีซี่) โดยไม่ต้องมาติดต่อที่สำนักงาน กฟน. และยังทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบค่าใช้จ่ายได้ทันทีอีกด้วย 

นายวจี พิทักษ์ปรัชญากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่าการไฟฟ้านครหลวงมีระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือ จีไอเอส เป็นฐานข้อมูลแผนที่เชิงรหัส หรือเรียกว่าแผนที่ดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง มาตราส่วน 1 ต่อ 1,000  หากมีการส่งคำร้องขอใช้ไฟฟ้าเข้ามา สามารถออกแบบการติดตั้งได้ทันที 

นอกจากนี้ กฟน.ยังอำนวยความสะดวกในการค้นหาจุดให้บริการ โดยร่วมปักหมุดระบุพิกัดตำแหน่งทางดิจิทัลสถานที่ให้บริการของการไฟฟ้านครหลวง ผ่านแอปพลิเคชั่น CITIZENinfo (ซิติเซ่น อินโฟ) ของรัฐบาลด้วย 

จากการยกระดับการบริการดังกล่าว ทำให้ กฟน. ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เข้ารับการประเมินความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ ด้านความสะดวกในการขอใช้ไฟฟ้า ซึ่งได้รับการจัดอันดับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

จากรายงานของ Doing Business ของโดยธนาคารโลก ปีที่แล้ว ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับด้านความสะดวกในการขอใช้ไฟฟ้าอยู่ที่อันดับ 37  ปีนี้ขยับขึ้นอยู่ที่อันดับ 13  ส่วนผลการอันดับในปี 2019 ผลการประเมินระบุ กฟน.ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 6 ของโลก ผลจากการจัดอันดับดังกล่าว จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในประเทศ และเพิ่มความพึงพอใจให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog