ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
World Trend - ​​'โฟล์กสวาเกน' ปล่อยคาร์บอน 2% ของทั้งโลก - Short Clip
World Trend - ​Google จ่ายค่าแรง 'ผู้ชาย' น้อยกว่า 'ผู้หญิง' - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เตือนผู้ชมทำชาเลนจ์แต่พอควร - Short Clip
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - โตเกียวเร่งเตรียมโอลิมปิก - เลิกแผนปรับ 'เวลาออมแสง' - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดเที่ยวบิน 19 ชม. นานสุดในโลก - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - แอมะซอนกับการปรับค่าแรงเอาชนะคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' ระงับให้บริการในอุปกรณ์ 'หัวเว่ย' - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กเตรียมออกกฎ 'สร้างสมดุลในการทำงาน' - Short Clip
World Trend - ผู้ใช้ไอจีหลายร้อยสูญเงินหลังถูกหลอกลงทุน - Short Clip
World Trend - ความเจริญของเอไอทำร้ายประเทศกำลังพัฒนา? - Short Clip
World Trend - เรียนดนตรี-พูดภาษาอื่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสมอง - Short Clip
World Trend - 'หัวเว่ย' เปิดแล็บ 5G ในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - GM ปลดพนักงาน 4,000 คน นำเงินไปพัฒนาเทคโนโลยี - Short Clip
World Trend - 'สตรีมเมอร์จีน' กับอิสรภาพออนไลน์ที่มีข้อจำกัด - Short Clip
World Trend - ปารีสเผยโฉม 'ทีเร็กซ์' 67 ล้านปี อิงกระแสจูราสสิคเวิลด์ - Short Clip
World Trend - กูเกิลทุ่มงบแก้ปัญหาการเคหะในซานฟรานซิสโก - Short Clip
World Trend - ​เซโฟราจัดอบรม 'ความหลากหลาย' - Short Clip
Jun 7, 2019 08:33

ร้านเซโฟราในสหรัฐฯ เปิดให้บริการเพื่อจัดอบรมพนักงานให้ตระหนักรู้ถึงความหลากหลายในมิติต่าง ๆ และบริการลูกค้าอย่างเท่าเทียม

เซโฟรา ทุกสาขาในสหรัฐฯ รวมถึงศูนย์กระจายสินค้า และสำนักงานบริหารของบริษัท ดำเนินมาตรการสร้างความเข้าใจด้านความหลากหลายในทุกมิติให้กับพนักงาน 16,000 คน โดยปิดร้านเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อจัดเวิร์กชอปความหลากหลาย สร้างความตระหนักรู้ด้านสีผิว ชาติพันธุ์ เพศสภาพ อายุ สมรรถภาพทางร่างกาย และอัตลักษณ์อื่น ๆ ให้สามารถบริการลูกค้าอย่างเท่าเทียมและเหมาะสมที่สุด

ก่อนหน้านี้ เซโฟรามีกรณีอื้อฉาวที่พนักงานของร้านสาขาหนึ่งในฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของนครลอสแองเจลิส เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยมาควบคุมลูกค้าผิวสีคนหนึ่ง ซึ่งเธอคนนั้นคือ 'ซิสซา' (SZA) ศิลปินหญิงอาร์แอนด์บีที่ประสบความสำเร็จระดับเข้าชิงรางวัลแกรมมีหลายสาขา โดยซิสซาได้กล่าวถึงกรณีที่ว่าผ่านโซเชียลมีเดียของเธอเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ระบุว่าพนักงานชื่อ แซนดี กลัวเธอจะขโมยของ จึงปฏิบัติตัวเช่นนั้น

ครั้งนั้น เซโฟราออกมาตอบโพสต์ของซิสซาว่าจะดำเนินการกับความผิดพลาดครั้งนี้โดยเร็ว และบริษัทใส่ใจกับประเด็นละเอียดอ่อนเช่นนี้เสมอ อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ล่าสุดของทางร้านระบุว่า มาตรการสร้างความตระหนักรู้ด้านความหลากหลายถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ We Belong to Something Beautiful มาร่วมปีแล้ว ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเพราะการร้องเรียนของซิสซาตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ เซโฟราเป็นร้านที่บริหารงานภายใต้เครือ LVMH ที่ดูแลแบรนด์หรูร่วม 70 แบรนด์ และเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทดังมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดด้านการบริการในลักษณะนี้ เพราะเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ก็เคยตกเป็นข่าว หลังพนักงานเรียกตำรวจมาจับลูกค้าผิวสีโดยไม่มีเหตุอันควร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog