ร้านเซโฟราในสหรัฐฯ เปิดให้บริการเพื่อจัดอบรมพนักงานให้ตระหนักรู้ถึงความหลากหลายในมิติต่าง ๆ และบริการลูกค้าอย่างเท่าเทียม
เซโฟรา ทุกสาขาในสหรัฐฯ รวมถึงศูนย์กระจายสินค้า และสำนักงานบริหารของบริษัท ดำเนินมาตรการสร้างความเข้าใจด้านความหลากหลายในทุกมิติให้กับพนักงาน 16,000 คน โดยปิดร้านเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อจัดเวิร์กชอปความหลากหลาย สร้างความตระหนักรู้ด้านสีผิว ชาติพันธุ์ เพศสภาพ อายุ สมรรถภาพทางร่างกาย และอัตลักษณ์อื่น ๆ ให้สามารถบริการลูกค้าอย่างเท่าเทียมและเหมาะสมที่สุด
ก่อนหน้านี้ เซโฟรามีกรณีอื้อฉาวที่พนักงานของร้านสาขาหนึ่งในฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของนครลอสแองเจลิส เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยมาควบคุมลูกค้าผิวสีคนหนึ่ง ซึ่งเธอคนนั้นคือ 'ซิสซา' (SZA) ศิลปินหญิงอาร์แอนด์บีที่ประสบความสำเร็จระดับเข้าชิงรางวัลแกรมมีหลายสาขา โดยซิสซาได้กล่าวถึงกรณีที่ว่าผ่านโซเชียลมีเดียของเธอเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ระบุว่าพนักงานชื่อ แซนดี กลัวเธอจะขโมยของ จึงปฏิบัติตัวเช่นนั้น
ครั้งนั้น เซโฟราออกมาตอบโพสต์ของซิสซาว่าจะดำเนินการกับความผิดพลาดครั้งนี้โดยเร็ว และบริษัทใส่ใจกับประเด็นละเอียดอ่อนเช่นนี้เสมอ อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ล่าสุดของทางร้านระบุว่า มาตรการสร้างความตระหนักรู้ด้านความหลากหลายถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ We Belong to Something Beautiful มาร่วมปีแล้ว ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นเพราะการร้องเรียนของซิสซาตามที่เป็นข่าว
ทั้งนี้ เซโฟราเป็นร้านที่บริหารงานภายใต้เครือ LVMH ที่ดูแลแบรนด์หรูร่วม 70 แบรนด์ และเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทดังมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดด้านการบริการในลักษณะนี้ เพราะเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ก็เคยตกเป็นข่าว หลังพนักงานเรียกตำรวจมาจับลูกค้าผิวสีโดยไม่มีเหตุอันควร