ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์-สตาร์บัง แรงบันดาลใจ หรือ ตั้งใจเลียนแบบ
Oct 25, 2013 09:45

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2556

 

กรณีการฟ้องร้องระหว่างเครือข่ายร้านกาแฟใหญ่ที่สุดในโลก  อย่างสตาร์บัคส์กับกาแฟรถเข็นสตาร์บัง มีตัวบทกฎหมายการละเมิดลิขสิทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย 
 
แต่ในแง่ของการสร้างแบรนด์ที่จงใจเหมือนทั้งโลโก้และชื่อแบรนด์ อาจทำให้สตาร์บังแพ้คดีนี้ซ้ำรอย เซเว่น อิเลฟเว่น กับ เซเว่น บิ๊กเซเว่น ที่สุดท้ายเซเว่น อิเลฟเว่นชนะคดี เพราะศาลระบุว่า  แบรนด์ที่มาทีหลังทำให้สาธารณชนสับสนและหลงผิด  
 
ในกรณีสตาร์บัคส์ก็เช่นกัน ได้พยายามหาทางออกให้สตาร์บังด้วยการคิดชื่อและโลโก้ให้ใหม่ แต่สตาร์บังไม่ยอม  ดังนั้น ทางออกของเรื่องนี้ สตาร์บังควรลดอคติและหันมาสร้างแบรนด์ใหม่  เพราะตอนนี้ สตาร์บังก็ได้ผลประโยชน์เพราะสตาร์บัง ดังแล้ว!
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog