รายการ Voice Market ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2556
การตลาดแบบไวรัส หรือ Viral Marketing ถูกพูดถึงกันมาก จากกระแสคลิปที่นักแสดงสาว ออม สุชาร์ เหวี่ยงกลางกลุ่มแฟนคลับ แต่สุดท้ายแล้วเป็นคลิปโฆษณาขนมสนิคเกอร์ ซึ่งนักการตลาด "วิทยา จารุพงศ์โสภณ" แห่ง ม.ธรรมศาสตร์ มองว่า การใช้ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง เป็นเพราะเอเจนซี่ถูกบีบจากเจ้าของสินค้าที่ให้งบประมาณการโฆษณาที่ต่ำเกินไป จนต้องใช้กลยุทธ์การตลาดที่ใช้งบต่ำ โดยไวรอล มาร์เก็ตติ้งที่จะได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ไวรอล มาร์เก็ตติ้งในแง่ลบ แต่เมื่อเกิดกระแสคนพูดถึงในแง่ลบแล้ว มารู้ภายหลังว่าไม่ใช่เหตุการณ์จริง แถมยังเป็นโฆษณาขายของอีก ยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่ดีกับตัวสินค้า แม้จะสร้าง Awareness ได้จริง แต่กลับเสีย Brand Immage ไปโดยเรียกคืนกลับยากอีกด้วย