ไม่พบผลการค้นหา
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
Jul 12, 2013 11:20

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2556

การตลาดแบบไวรัส หรือ Viral Marketing ถูกพูดถึงกันมาก  จากกระแสคลิปที่นักแสดงสาว ออม สุชาร์ เหวี่ยงกลางกลุ่มแฟนคลับ แต่สุดท้ายแล้วเป็นคลิปโฆษณาขนมสนิคเกอร์ ซึ่งนักการตลาด "วิทยา จารุพงศ์โสภณ" แห่ง ม.ธรรมศาสตร์ มองว่า การใช้ไวรอล มาร์เก็ตติ้ง เป็นเพราะเอเจนซี่ถูกบีบจากเจ้าของสินค้าที่ให้งบประมาณการโฆษณาที่ต่ำเกินไป จนต้องใช้กลยุทธ์การตลาดที่ใช้งบต่ำ โดยไวรอล มาร์เก็ตติ้งที่จะได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ไวรอล มาร์เก็ตติ้งในแง่ลบ แต่เมื่อเกิดกระแสคนพูดถึงในแง่ลบแล้ว มารู้ภายหลังว่าไม่ใช่เหตุการณ์จริง แถมยังเป็นโฆษณาขายของอีก  ยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่ดีกับตัวสินค้า  แม้จะสร้าง Awareness ได้จริง แต่กลับเสีย Brand Immage ไปโดยเรียกคืนกลับยากอีกด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog