รายการ Voice Market ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556
ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายราย ต้องล้มหายตายจากไปจากระบบเศรษฐกิจไปหลายราย แม้จะผลิตสินค้าคุณภาพดี แต่ผู้บริโภคไม่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ เพราะ Packaging ไม่ดึงดูด "ฉัตรชัย ระเบียบธรรม" ผู้บริหาร ยอด คอร์ปอเรชั่น ผู้คว้ารางวัลการออกแบบของโลกจากหลายประเทศ ระบุว่า แพกเกจจิ้งที่ดี ต้องเป็น "นักขายที่ไร้เสียง" เชื้อเชิญให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจในตัวสินค้าได้ในครั้งแรกที่เจอสินค้า และต้องดึงเอกลักษณ์ของสินค้าออกมาอยู่ในโลโก้ และแพกเกจจิ้งให้มากที่สุด ที่สำคัญ ต้นทุนพกเกจจิ้งต่อชิ้นต้องไม่แพงจนเกินไป และต้องไม่ถูกจนเกินไปด้วย เมื่อออกแบบแพคเกจจิ้งดี เหมาะสมกับสินค้า เพียงเท่านี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว