ไม่พบผลการค้นหา
สามเหลี่ยมดราม่า กับ ม.68
'ปั่นเปลือย' และ 'สู้เพื่อสิทธิทางสังคม' มองย้อนผ่านศตวรรษที่17 สู่ศตวรรษที่21
วาเลนไทน์สไตล์นักมานุษยวิทยา กับ อ.ยุกติ มุกดาวิจิตร
สำรวจ Lese majeste ทั่วโลก กับ อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล
ออสการ์กับการเมือง กับ ชญานิน เตียงพิทยากร
เสกสรรค์ไฟท์คลับ กับ เจเนอร์เรชั่นเอ็ม
รำลึก 10 เมษา กับ บก.ลายจุด
ฤาเลือดไพร่มันไร้ค่า กับ อ.สลิสา ยุกตะนันทน์
ปัญหาภาคใต้ ทำไม(ยัง) ต้องเดินหน้าเจรจา?
ฉลองวันสตรีสากล กับ ยามีนา เบนกีกี
ดีว่าส์พาโยคะ
เกษตรอินทรีย์ 'ดีแต่ยาก'
ทบทวนคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กับ อ.พนัส ทัศนียานนท์
Thailand's Got No Talent
'นิรโทษกรรม ดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์เอง'
ดับไฟใต้ด้วยการเปิดใจ
Expire คุณยายวรนาถ
ศีลธรรมคือความเป็นธรรม
ฟ้องไม่ดูตาม้าตาเรือ
'ข้าวนาซี'
ไม่เป็นกลาง ไม่เป็นเกย์ กับ เป็นเอก
Jun 3, 2013 04:58
รายการ Divas Cafe ประจำวันที่ 3 มิถุนายน 2556
 
 
ว่าด้วยเรื่องของหนังการเมืองไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน จริงหรือไม่ที่หนังไทยประกาศตัวเป็น "หนังการเมือง" ชัดๆไม่ได้ หรือทำหนังได้แต่ต้องลดเลี้ยว  อะไรคือสิ่งที่ทำให้คนไทยรู้สึกว่าการทำหนังการเมืองไม่ปกติ และทำไมผู้กำกับหนังยุคใหม่จึงต้องเลือกซ่อนสัญลักษณ์อะไรบางอย่างที่ต้องการพูดไว้ในหนัง หรือทั้งหมดเป็นผลของความไม่เป็นประชาธิปไตยในประเทศ
 
 
พบ เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับที่มีแนวทางการทำหนังเป็นของตนเอง กับการลองรสชาติใหม่ของการทำงาน ด้วยผลงานล่าสุด ภาพยนตร์สารคดีการเมือง "ประชาธิป'ไทย" จากการสัมภาษณ์บรรดานักวิชาการ นักคิดของไทย ที่จะพาเดินทางไปไขปริศนาเรื่องประชาธิปไตย สุดท้ายแล้วหนังเรื่องนี้มีความคิดทางการเมืองแบบไหนกันแน่?
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog