วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน หรือ LSE ศึกษาข้อมูลพบว่าบริการ Wi-Fi บนเครื่องบินจะสร้างรายได้ให้กับสายการบินอีกราว 30,000 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 1 ล้านล้านบาท ภายในปี 2035 จากมูลค่าธุรกิจทั้งหมดที่ 130,000 ล้านดอลลาร์ หรือ 4.3 ล้านล้านบาท
รายได้ที่เพิ่มขึ้นนี้มาจาก 4 อย่าง คือ การเก็บค่าบริการเพิ่ม การช็อปปิงออนไลน์ การโฆษณา และคอนเทนต์พิเศษ เช่น ภาพยนตร์หรือวีดีโอตามสั่ง
ในระยะหลัง การใช้อินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินกลายเป็นสิ่งที่ผู้โดยสารคาดหวังมากกว่าการ เป็นบริการพิเศษไปแล้ว โดยปัจจุบันมีสายการบินติดตั้ง Wi-Fi บนเครื่องไว้บริการผู้โดยสาร 53 สายการบิน ซึ่งถือเป็นจำนวนไม่มาก
การ เสริมคุณภาพของบริการเช่นนี้กลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรม การบิน นอกเหนือจากการเก็บค่าบริการเช็กกระเป๋า ค่าบริการบอร์ดดิงด่วน ค่าอาหารและเครื่องดื่ม และค่าสินค้าปลอดภาษี