หลังแถลงข่าวเริ่มสร้างโครงการไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา (2558) ล่าสุด 'โชว์ ดีซี' ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ครบวงจรสไตล์เกาหลีแห่งแรกของไทย เตรียมเปิดให้บริการแล้วในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าดึงนักช็อปได้ 1 แสนคนต่อวัน
นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างโชว์ ดีซี ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรสไตล์เกาหลีแห่งแรกของไทยในย่านพระราม 9 โดยปัจจุบันการก่อสร้างห้างบนพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร คืบหน้าแล้วกว่า 90% และมีผู้ค้าเข้ามาจับจองพื้นที่เช่าแล้วกว่า 93% พร้อมเปิดให้บริการใน 18 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ shop&enjoy
คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 100,000 ต่อวัน เป็นลูกค้าไทย 50% และลูกค้าต่างชาติ 50% / หวังดึงกลุ่มเป้าหมายรอบศูนย์การค้า รัศมี 5 ตารางกิโลเมตร แม้จะมีห้างเยอะในย่านพระราม 9 แต่เชื่อว่าลูกค้าจะมาใช้บริการ เพราะ 'โชว์ ดีซี' มีจุดขายที่แตกต่าง คือเป็นศูนย์การค้าที่เน้นบริการด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างครบวงจร โดยแบ่งพื้นที่สำหรับความบันเทิงไว้ถึง 50% ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่อาหารและเครื่องดื่ม 25% และร้านค้าปลีกอีก 25%
ไฮไลท์สำคัญ อยู่ที่อาณาจักร K-District by Mall of Korea เมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศเกาหลี ซึ่งได้ทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้าน จากงบลงทุนห้างทั้งหมด 9,500 ล้านบาท รวบรวมสินค้าทั้งเกาหลีและแบรนด์เนมทั่วโลก รวมถึงร้านอาหารของไอดอลเกาหลีชื่อดัง อย่างร้าน ‘Psy Noodle House’ ของ ‘Psy’ ‘After The Rain’ ของ ‘Rain’ และ 'BTS Brick Cafe' ของ 'BTS'รวมไปถึง K-Entertaiment อื่นๆ โดยเตรียมเจรจานำการแสดงคอนเสิร์ตต่างชาติ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตจากเกาหลี มาจัดแสดงในห้างโชว์ ดีซี โดยเฉพาะด้วย
นอกจากนี้ ภายในโชว์ ดีซี ยังมีสปอร์ตอารีนา สนามแข่งขันกีฬา รองรับผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง ,โซนเอ็นเตอร์เทนต์เมนต์ พาร์ค , เอเชียนฟู้ดสตรีท , ไทยไทย มาร์เก็ต ตลาดสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการไทย , และ lotte duty free ห้างสรรพสินค้าปลอดภาษีจากเกาหลี
ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 7 ปี โดยวางงบการตลาดปีนี้ 300 ล้านบาท สื่อสารประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง พร้อมร่วมพันธมิตรกับโรงแรมในไทย 27 แห่ง เซ็นสัญญากับตัวแทนทัวร์ทั่วโลก 220 ราย