รายงานสถิติผู้ใช้แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟนล่าสุดพบว่า ผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนทั่วโลกใช้เวลาเฉลี่ยของเล่น Pokemon Go อยู่ที่วันละ 33 นาที ตามมาด้วยเวลาเฉลี่ยของการใช้เฟซบุ๊ก ที่ 22 นาที สแน็พแช็ต ที่ 18 นาที และทวิตเตอร์ที่ 17 นาที แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งาน Pokemon Go จะใช้เวลามากกว่าการใช้งานโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มหลัก แต่ก็ยังแพ้เกมสุดคลาสสิคอย่าง Game of War ที่เวลาเฉลี่ยของการเล่นคือวันละ 2 ชั่วโมง และ Candy Crush ที่เล่นกันเฉลี่ยวันละ 43 นาที