ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้ายอดขาย 15,000 คันภายใน 1 ปี
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย)จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า บีอาร์-วี รถยนต์เอนกประสงค์ หรือ เอสยูวี โดยเป็นรถรุ่นแรกในระดับเดียวกันที่มีเบาะที่นั่ง3แถว 7ที่นั่งและมีแบบ2แถว5ที่นั่ง
ภายนอก ออกแบบภายใต้แนวคิด Active Solid Motion ตัวถังด้านหน้าและช่วงล่างที่ยกสูง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ,ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์รูปตัว C ล้ออัลลอย16นิ้ว ส่วนภายในออกแบบภายใต้แนวคิด Premium & Active ใช้สีดำและเส้นสายเฉียบคม ระบบพุท สตาร์ท ,เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด6.1 นิ้ว รองรับระบบ iOS และ. Andriod และมีระบบเชื่อมต่อผ่าน USB และ HDMI รวมถึงเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth
เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร , SOHC i-Vtec 4สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า ระบบเกียร์ CTV ใหม่ เติมน้ำมัน E85 ได้ พร้อมระบบป้องกันล้อล็อค หรือ ABS ,ระบบกระจายแรงเบรก หรือ EBD , ระบบควบคุมการทรงตัวเมื่อเข้าโค้ง หรือ VSA ,ระบบช่วยการออกตัวเมื่ออยู่บนทางลาดชัน หรือ HSA ,ถุงลมนิรภัย และกล้องมองภาพด้านหลัง
ฮอนด้า บีอาร์-วี มีให้เลือก2รุ่น ได้แก่ รุ่น SV เบาะที่นั่ง3แถว 7ที่นั่ง พนักพิงพับแยกแบบ 50:50 เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้าย ราคาอยู่ที่ 820,000 บาท และอีกรุ่นคือ รุ่น V เบาะที่นั่ง2แถว5ที่นั่ง เบาะนั่งแถว2ปรับพับแยกแบบ 60:40 ราคา 750,000 บาท
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) กล่าวว่า การเติบโตของตลาดรถ SUV ยังคงขยายตัว ทำให้ยอดขายของ ซีอาร์-วี อยู่ที่ 43 % ขณะที่ เอชอาร์วีอยู่ที่ 30% และบีอาร์-วี จะเข้ามาเติมเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มรถยนต์นั่งของฮอนด้าได้ ตั้งเป้ายอดขาย บีอาร์-วี ที่ 15,000 คัน ภายใน1ปี ปัจจุบันมียอดจองแล้ว 3,000 คัน ซึ่งถือว่าเป็นกระแสตอบรับที่ดีมาก
นายสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวทางการสื่อสารทางการตลาดของรถยนต์รุ่นนี้ คือ How BRAVE are we? ให้ความกล้า พาชีวิตไปให้สุด ถ่ายทอดผ่านมิวสิควีดีโอด้วยเพลงเก็บตะวัน พร้อมจัดกิจกรรม BR-Brave Discovery ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม - 16 กุมภาพันธ์นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ทั่วประเทศ