อุตสาหกรรมเครื่องดื่มในสหรัฐอเมริกาต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2559โดย เครื่องดื่มผสมน้ำตาลต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือด ส่วนตลาดน้ำอัดลม จะเป็นไปในรูปแบบเพื่อสุขภาพมากขึ้น
นายอัล แครี่ ซีอีโอของเป๊บซี่โค ยอมรับว่า ได้ลงทุนพัฒนาและวิจัยเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มชนิดใหม่ๆออกสู่ตลาด โดยต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับต้นๆ และในปีนี้ เป๊บซี่จะเปิดตัวเครื่องดื่มเกลือแร่ อย่างกาโตเรด ในขณะที่ค่ายคู่แข่งอย่างโค้ก ก็น่าจะออกเครื่องดื่มแนวน้ำผลไม้ คล้ายๆมินิทเมด ที่ออกมาก่อนหน้านี้อยู่เรื่อยๆ
มีรายงานว่า ในปี 2559 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจะมาแรงเป็นที่หนึ่งในตลาดเครื่องดื่มสหรัฐอเมริกา และผู้ประกอบการจะเลือกทำการตลาดโดยสื่อสารถึงประโยชน์ของเครื่องดื่มเหล่านั้น แทนการให้ความสำคัญกับการลดแคลอรี่ น้ำตาล และโซเดียม
อีกข้อสังเกตคือ ในปี 2559 อาจมีการลดขนาดของกระป๋องหรือขวดบรรจุน้ำอัดลมลง เพื่อให้สอดคล้องกับการรณรงค์ลดปริมาณแคลอรี่ที่ผู้บริโภคได้รับ โดยปีที่ผ่านมา สมาคมเครื่องดื่มของสหรัฐได้ให้คำมั่นว่า จะลดปริมาณแคลอรี่ลงให้ได้ 20% ในปี 2568
นอกจากนี้ บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ต้องไม่มองข้ามการเติบโตของธุรกิจเครื่องดื่มประเภทคราฟท์ หรือเครื่องดื่มที่ปรุงขึ้นตามใจคนผลิต ทำให้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา
Source :
- Businessinsider
- https://www.youtube.com/watch?v=HwaXBaeAS_U
- https://www.youtube.com/watch?v=kzDfq8eFgCY