LINE ประเทศไทย ชี้แจงผ่าน LINE Thailand - Official ยืนยันไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการของแอพพลิเคชั่นในการพูดคุยและส่งข้อความต่างๆ
กรณีการแชร์ข้อความที่ระบุว่า แอพพลิเคชั่น LINE เตรียมจัดเก็บค่าบริการการใช้งานกรณีผู้ใช้บริการส่งข้อความเกินกว่า 1,000 ข้อความนั้น LINE ประเทศไทย ยืนยัน ไม่มีนโยบายจัดเก็บค่าบริการแอพพลิเคชั่น LINE ในการพูดคุยและส่งข้อความต่างๆ ผู้ใช้บริการยังคงใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตามปกติ
ส่วนแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด "LINE@ (ไลน์แอด)" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่แยกตัวออกมา เหมาะสำหรับร้านค้าและธุรกิจ SME โดยขณะนี้ เปิดให้ทดลองใช้ฟรีถึง 31 มีนาคม 2559
ทั้งนี้ LINE@ (ไลน์ แอด) จะมีบริการ 2 แพ็กเกจ คือ คือแพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ และแพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan) โดยจำนวนข้อความที่ส่งขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือก แพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ จะสามารถส่งข้อความได้เดือนละ 1,000 ข้อความ หากต้องการส่งข้อความมากกว่าเดือนละ 1,000 ข้อความ ต้องเปลี่ยนแพ็กเกจเป็นแบบเสียค่าบริการ (Paid Plan)
แพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 50,000 ข้อความ / คิดค่าบริการเดือนละ 24.99 เหรียญสรัฐ หรือประมาณ 799 บาท ส่วนข้อความที่เกิน 50,000 ข้อความ จะคิดค่าบริการเพิ่มข้อความละ 0.006 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 0.20 บาท ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ชำระค่าบริการ
ปัจจุบัน LINE มียอดผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 211 ล้านคน โดยไทย เป็นประเทศที่มีผู้ใช้เป็นอันดับ 2 ของโลก คือ 33 ล้านคน รองจากประเทศญี่ปุ่น 58 ล้านคน ส่วนอันดับ 3 และ 4 คือ อินโดนีเซีย และอินเดีย ประเทศละ 30 ล้านคน อันดับที่ 5 คือสหรัฐฯ 25 ล้านคน ขณะที่ยอดขายสติกเกอร์ใน LINE Creators Market ทั่วโลกอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท โดยในไทย อยู่ที่ประมาณ 145 ล้านบาท
ขณะที่ LINE Official Accounts หรือบัญชี Account ของบริษัทชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทย มีผู้ใช้บริการประมาณ 130 ราย แบ่งเป็นหมวดต่างๆ อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม ช็อปปิ้ง , สินค้าและบริการ , ท่องเที่ยว , มีเดีย เป็นต้น
Source
- http://at.line.me/th/plan