ญี่ปุ่นยังคงบุกตลาดนักท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง ล่าสุดจัดเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุ ประเทศญี่ปุ่น เอาใจผู้ที่ชื่นชอบอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว ตั้งเป้าเพิ่มนักท่องเที่ยวเป็น 6 ล้านคนในปี 2560
พันธมิตรทางเศรษฐกิจภูมิภาคชูบุ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าอิเซตัน และบริษัท ไดโซ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุ หรือ Chubu Food and Tourism Fair 2015 ( ชูบุ ฟู้ด แอนด์ ทัวริซึม แฟร์ 2015) เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารสด แปรรูปคุณภาพ และสินค้าเกษตรรวมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่า "เส้นทางมังกร" จากภูมิภาคชูบุ ประเทศญี่ปุ่น
ภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของชูบุ เช่น Hida-Gyu (ฮิดะ กิว) เนื้อวัวดำที่เลี้ยงในฟาร์มเนื้อนุ่มละเอียด วาซาบิซึเกะ วาซาบิดองที่หมักด้วยกากเหล้าสาเกนานถึง 11-18 เดือน ไม่ใช้สารปรุงแต่งใดๆ ลูกพลับญี่ปุ่นพันธุ์จิโร่ ขนมประจำท้องถิ่น เป็นต้น รวมทั้งบู๊ทแนะนำการท่องเที่ยว
นายมาซากิ โอกาวะ กรรมการผู้จัดการ และเลขาธิการพันธมิตรทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคชูบุ กล่าวว่า ชูบุได้พัฒนาระบบคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทาง โดยเฉพาะ"เส้นทางมังกร" โดยตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ที่ 6 ล้านคนภายในปี 2560
ปีที่ผ่านมา ชูบุ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 4 ล้าน 4 แสน 7 หมื่นคน จากปี2555 ที่ มีนักท่องเที่ยว 1 ล้าน 7 แสน 8 หมื่นคน นักท่องเที่ยวไทยเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 6 ที่ไปท่องเที่ยวในชูบุ คิดเป็นสัดส่วน5% ส่วนอันดับ 1 คือนักท่องเที่ยวชาวจีน สัดส่วน 30%
ชูบุ ฟู้ด แอนด์ ทัวริซึม แฟร์ 2015 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน ไปจนถึง 8 ธันวาคมนี้ บริเวณชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ถนนราชดำริ