หลังจากยกเลิกสัมปทานโฆษณาป้ายรถเมล์ของ กทม. ล่าสุด ทรีซิกตี้ไฟว์ หรือ TSF ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารสื่อโฆษณานอกบ้านครบวงจร เดินหน้าธุรกิจป้ายโฆษณาหน้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น เริ่มสาขากลางเมืองและแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มรายได้จากแบรนด์ที่ต้องการเจาะกลุ่มชุมชน
บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF จับมือบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ในการติดตั้งป้ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ประเภท DTC หรือ Direct to Customer บริเวณหน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ การติดตั้งป้ายโฆษณาจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ของแต่ละสาขา และจะติดตั้ง 1-2 ป้ายต่อสาขา
นายอรัญ อภิจารี ประธานกรรมการ TSF กล่าวว่า จุดเด่นของป้ายโฆษณาดังกล่าว จะสามารถแสดงสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆ ได้ทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้าก่อนเข้าร้าน รวมถึงผู้ที่เดินผ่านหน้าร้านเซเว่นฯ
โดยจะเริ่มติดตั้งบริเวณทำเลใจกลางเมือง , ศูนย์กลางธุรกิจในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ ซึ่งการขยายพื้นที่โฆษณาครั้งนี้ จะเป็นทางเลือกให้แก่แบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในทำเลและชุมชนต่างๆ ที่ใช้บริการร้านเซเว่นฯ
ส่วนการยกเลิกป้ายโฆษณากับ กทม. ช่วยลดค่าสิทธิสัมปทานรายเดือนและรายปี จาก 350 ล้านบาทต่อปี เหลือเพียง 209 ล้านบาท และลดภาระการก่อสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารและป้ายริมทางเท้าให้บริษัทได้กว่า 250 ล้านบาท
ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้จากโครงการ 691 ธุรกิจพลังงานทางเลือก รวมทั้งการหาสื่อโฆษณาใหม่ๆ ที่มีต้นทุนต่ำกว่าและเป็นที่ต้องการของธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างผลกำไรได้มากกว่าเดิม
Source
- http://www.365pcl.com/th/product-and-service.html
- http://www.365pcl.com/th/product-and-service-panoramic.html