ทีวี ช็อปปิ้งในเครือแกรมมี่ อย่าง ซีเจโอ มั่นใจ แกรมมี่ ไม่ทิ้งหุ้น “โอ ช็อปปิ้ง” เหมือนธุรกิจอื่นๆแน่นอน ตั้งเป้าอีก 2 ปีข้างหน้ารายได้โตถึง 3,000 ล้านบาท หลังยอดขายปีนี้โตสวนกระแสเศรษฐกิจ
หลังจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ทยอยขายหุ้นในเครือที่ไม่ใช่ธุรกิจทีวีและสื่อบันเทิงที่มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งมีกระแสข่าวว่าเตรียมจะขายหุ้นในกิจการอื่นอีก 2-3 กิจการในปีนี้
นายซอง นัก เจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็ม เอ็ม ซีเจ โอ ช็อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช็อปปิ้งช่อง โอช็อปปิ้ง เปิดเผยว่า ช่องโอ ช็อปปิ้ง ถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ถือหุ้นอยู่กว่า 51% และทางซีเจ โอ ถือหุ้นอยู่ 49% โดยในเชิงธุรกิจแล้วมั่นใจว่า แกรมมี่จะไม่ขายหุ้นบริษัทแน่นอน เพราะโฮมช็อปปิ้ง เป็นช่องทางต่อยอดรายได้ให้สถานีโทรทัศน์
สำหรับแผนการดำเนินงานของช่องโอ ช็อปปิ้ง ในปีนี้ ยอมรับว่าสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อลดลง ทำให้บริษัทปรับแผนการขายสินค้า ปรับแพกเกจขายให้เล็กลง มีราคาที่ผู้บริโภคพร้อมจ่าย และมีความน่าสนใจ โดยทั้งปี มีสินค้าที่จำหน่ายรวมกว่า 1,000 รายการ มั่นใจว่าทั้งปีจะมีรายได้ 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้ 1,130 ล้านบาท และตั้งเป้าจะมีอัตราการเติบโตทุกปี ปีละไม่ต่ำกว่า 20 % และคาดว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า จะมีรายได้ถึง 3,000 ล้านบาท