โออิชิ เดินหน้าเร่งขยายสาขา และเจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น หวังผลักดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าหมาย
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นโออิชิ บุฟเฟ่ต์ ชาบูชิ ยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจและการส่งออกชะลอตัว และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารโดยรวม และอาจกระทบยาวไปจนถึงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ดังนั้น เพื่อสร้างการเติบโต จะเร่งขยายสาขาร้านอาหารในเครืออีก 40 สาขาให้ครบ 200 สาขาในสิ้นปีนี้
พร้อมปรับรูปแบบการทำการตลาดมาใช้ช่องทาง Below the Line เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เช่น ออกบัตรสมาชิกโออิชิ บุฟเฟต์ ให้ส่วนลด 30% สำหรับผู้สูงวัย เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มทราฟฟิกการใช้บริการมากขึ้น หรือการทำโปรโมชั่นเฉพาะสาขา
ด้านนางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอท พอท จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารร้านบุฟเฟต์ ฮอท พอท อินเตอร์บุฟเฟต์ ไดโดมอน ระบุ จะยังใช้กลยุทธ์ด้านโปรโมชั่นลดราคาต่อเนื่อง โดยในเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ จะลดราคาบุฟเฟต์ฮอทพอทและไดโดมอน เหลือ 319 บาท และปลายปีจะมีแคมเปญใหญ่ฉลอง 20 ปี
ล่าสุด ได้เปิดตัว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของฮอทพอท อินเตอร์บุฟเฟต์ เพื่อสร้างการจดจำแก่กลุ่มเป้าหมาย และนำเสนอเมนูอาหารใหม่ๆ รวมทั้งจัดเทศกาลอาหารนานาชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รวมทั้งเปิดสาขาใหม่อีก 10 สาขา จากปัจจุบันมี 140 สาขา ตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ 5%
Source
- http://www.oishigroup.com/product_delivery.php
- http://hotpot.co.th/