ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์รุกอาเซียน ชิงส่วนแบ่ง 35%
Jul 1, 2015 00:17

เพราะตลาดแอลกอฮอล์ในประเทศเริ่มชะลอตัว   สิงห์เดินหน้าขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศอาเซียน เน้นที่ CLMV  ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด 30-35%
         

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่  เปิดเผยว่า  ขณะนี้กำลังดำเนินแผนขยายตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่  ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม   หลังจากที่ตลาดในประเทศเริ่มตึงตัว   โดยรูปแบบการขยายกิจการมีทั้งลงทุนเอง การซื้อและควบรวมกิจการ รวมทั้งการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับบริษัทในท้องถิ่น  ตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งตลาดในแต่ละประเทศ CLMV ไม่ต่ำกว่า 30-35%

สำหรับในตลาดเวียดนาม บริษัทกำลังติดตามการแปรรูป บริษัท ซาบีโก (Saigon Beer Alcohol Beverage Company : SABECO) บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ที่รัฐบาลเวียดนามถือหุ้น 89% และครองตลาดเบียร์เกือบ 50% แต่หลายกฎเกณฑ์ที่รัฐบาลเวียดนามกำหนด  ค่อนข้างเอื้อให้แก่บริษัทในท้องถิ่น   แต่บริษัทก็ยังสนใจเข้าร่วมประมูล
        
ทั้งนี้ การขยายตลาดเบียร์ในต่างประเทศที่สำคัญ  คือ การแข่งขันกับแบรนด์ท้องถิ่น  เนื่องจากแอลกอฮอล์บางประเภทเป็นสินค้าชาตินิยมที่แบรนด์ท้องถิ่นจะครองตลาดเป็นหลัก   แต่เชื่อว่าบริษัทยังมีความสามารถที่จะขยายธุรกิจและเติบโตอีกมากในตลาดอาเซียน

ที่มา : posttoday

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog