หลังจาก โตโยต้า เปิดตัว Camry ESport สร้างยอดขายแล้วกว่า 3,000 คัน ภายใน 3 เดือนเพิ่มขึ้นกว่า 70%
หลังจากที่ โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัวรถรุ่นใหม่ Toyota Camry ESport รุ่นพิเศษนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย โดยถือเป็น 1 ในตระกูล Toyota Camry เจเนอเรชั่นที่ 5 ด้วยดีไซน์โฉมใหม่สไตล์สปอร์ต และมีสีแดงให้เลือกด้วย
Camry ESport ได้จัดอยู่ในไลน์ที่ 4 ในตระกูล Toyota Camry เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Medium Segment ที่ชอบความโดดเด่น ทันสมัย ดีไซน์สไตล์สปอร์ต และเป็นกลุ่มที่เด็กกว่ากลุ่มเป้าหมายทั่วไปของ Camry
ทั้งนี้ ไลน์กลุ่มสินค้าของ Camry แตกต่างกัน และมี Positioning ของสินค้าอย่างชัดเจน เช่น Camry Hybrid สำหรับลูกค้ากลุ่มผู้บริหารที่เน้นเรื่องความหรูหรา และความสะดวกสบายของเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความปลอดภัย Camry 2.5G สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องยนต์เบนซิน เน้นเรื่องความคุ้มค่าของ Function ที่จัดเต็ม และ Camry Extremo สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบชุดแต่งแบบสปอร์ต แต่ยังคงเอกลักษณ์ของดีไซน์ที่สง่างามของ Camry เสริมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนรุ่น Camry ESport โตโยต้าได้สื่อสารเน้น Emotional ภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ Camry ESport มากกว่า สื่อออกมาทางคอนเซ็ปต์การโฆษณาว่า " Life is Thrilling" ซึ่งหมายถึงยนตรกรรมที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณให้เร้าใจมากกว่าเดิม
Camry ESport ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,639,000 บาท ราคาเริ่มต้นถูกกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เนื่องจากโตโยต้าได้สิทธิพิเศษทางภาษีระหว่างประเทศไทย-ออสเตรเลีย (FTA) โดยโฉมที่จำหน่ายในไทยมีการจำหน่ายทั้งในอเมริกา และประเทศในกลุ่มยุโรป ปัจจุบันสร้างยอดขายกว่า 3,000 คัน ภายใน 3 เดือน เพิ่มขึ้นกว่า 70%
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=y-dyflC57MI
- https://www.youtube.com/watch?v=o1Vgg3V7wEw
- https://www.youtube.com/watch?v=YxEPY3nphdw