ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เตรียมเผยโฉมใหม่เดือนสิงหาคมนี้ หลังใช้เวลาในการปรับปรุงห้างสรรพสินค้ามาอย่างยาวนานมากว่าการรีโนเวททุกห้าง หวังทวงคืนแชมป์ห้างที่ใหญ่ที่สุด
ถือว่าเป็นอีกห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในด้านความกว้างขวาง และมีขนาดใหญ่เป็นห้างแรกในไทย นั่นคือ ห้าง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เปิดให้บริการมานานกว่า 19 ปีแล้ว และได้ทำการปรับปรุงห้างสรรพสินค้าทั้งในส่วนของห้างฟิวเจอร์ฯ เอง และห้างสรรพสินค้าภายในอย่างโรบินสัน และ เซ็นทรัล รวมถึงการก่อสร้างโครงการใหม่อย่าง สเปล (ZPELL@Futurepark) พื้นที่ 60 ไร่ จำนวน 200 ร้านค้า และ ฟิวเจอร์ซิตี้ พื้นที่ 600 ไร่ เป็นเมืองแห่งการค้าและบริการ รวมทั้งโรงพยาบาล ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดืนสิงหาคมนี้
ทั้งนี้ไฮไลท์ของฟิวเจอร์พาร์ค โฉมใหม่ ซึ่งอยู่ใน ZPELL@Futurepark จะมีลานสกีในร่ม แห่งเดียวในประเทศไทย พื้นที่ 1000 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีร้านค้าแบรนด์ดังอย่าง H&M , Uniqlo เป็นต้น ซึ่งเป็นการนำเอาสินค้าแฟชั่น กลุ่ม ฟาสต์แฟชั่น เข้ามาตีตลาดย่านรังสิต ซึ่งสอดคล้องกับแผนการยกระดับห้างฟิวเจอร์พาร์ค โฉมใหม่ เพื่อรองรับประชากรกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงในระดับ A ถึง A+ ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 85,000 บาท ที่มีจำนวนมากขึ้น
นอกจากนี้ยังมีโครงการสถานที่ออกกำลังกาย ฟิวเจอร์ อารีน่า ประกอบด้วยสนามฟุตซอล 4 สนาม สนามบาสเกตบอล สนามรถจักรยาน และลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม โดยใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้
ในอนาคต บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด เตรียมลงทุนก่อสร้างอพาร์ตเมนต์ ขนาด 200 ห้อง ด้วยงบประมาณ 100 ล้านบาท ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการลงทุนก่อสร้างโรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 200 ห้อง โดยใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท
ปัจจุบัน ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มีลูกค้าระดับ A ประมาณ 40% ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นระดับ A-B ประมาณ 80% เฉลี่ยมีผู้ใช้บริการวันละ 157,000 คน มีอัตราการใช้จ่ายประมาณ 2-3 พันบาทต่อคนต่อวัน
หากคุณผู้ชมยังจำกันได้ ว่า ย่านรังสิตนั้นมีที่ดินซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของโรงงานไทยเมล่อน ห่างฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เพียง 1 กิโลเมตร ในอนาคตจะกลายเป็น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นอกจากนี้ยังมีโครงการของ “อิเกีย” ที่อยู่ห่างออกไปอีกไม่ไกลด้วย
Source
- https://www.facebook.com/zpellatfuturepark?pnref=story