เว็บไซต์ เทค อิน เอเชีย จัดอันดับเว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ชในไทย ที่นิยมในหมู่นักช้อปปิ้งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบว่า เว็บไซต์ ลาซาด้า ได้รับความนิยมมากที่สุด
เว็บไซต์ เทค อิน เอเชีย เก็บสถิติการเข้าชมของผู้บริโภคคนไทย บนเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ หรือ อี คอมเมิร์ช พบว่า เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด คือ
1. ลาซาด้า มียอดผู้เข้าชม 20,100,100 ครั้ง
2. เว็บไซต์ WeloveShopping มีผู้เข้าชม 6,200,000 ครั้ง
3. ตลาด ดอท คอม 3,900,000 ครั้ง
4. ซาโลร่า
5. เอ็นโซโก้
ทั้งนี้ เว็บไซต์ที่ผู้บริโภคนิยมเข้าชมจำนวนมาก คือ ลาซาด้า และ ซาโลร่า นั้น เป็นเว็บไซต์ของ เทค สตาร์ทอัพในประเทศเยอรมนี ปัจจุบัน ลาซาด้า มีกระแสเงินสดอยู่ที่ 685 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 22,605 ล้านบาท ส่วนซาโลร่า มีกระแสเงินสดอยู่ที่ 238 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7,854 ล้านบาท
สำหรับ เว็บไซต์ Weloveshopping ร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น พัฒนาระบบ อี คอมเมิร์ช ในไทยมาแล้ว 9 ปี ส่วนเจ้าของที่แท้จริงของ เว็บไซต์ ตลาด ดอท คอม คือ เว็บไซต์ ราคูเท็น ปัจจุบันมีรายได้ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 165,000,000,000 บาท ในปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน ทำธุรกิจในไทยมามากกว่า 13 ปี
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=EbDqxgFhe-Q
- https://www.youtube.com/watch?v=VZ-aymBJgAM