ไม่พบผลการค้นหา
'โฆษณา' อาจไม่จำเป็นสำหรับสินค้าอีกต่อไป
Mar 1, 2015 23:49

เพราะคนเราเปลี่ยนใจเร็ว เสพข้อมูลจากมือถือได้ด้วยตัวเอง โดยไม่เชื่อคำโฆษณา ทำให้เทรนด์การใช้สื่อของไทยในปีนี้ 'โฆษณา' ที่ให้ข้อมูลเพียงด้านดีของสินค้า อาจไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานที่ปรึกษานิตยสาร BrandAge กล่าวว่า เทรนด์การใช้สื่อในปีนี้  (2558)  นักสร้างแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ ถึงความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพราะพฤติกรรม 'เปลี่ยนใจเร็ว' มากขึ้น    เพราะผู้บริโภค มีความเชื่อมั่นในข้อมูลของสินค้าหรือบริการ โดยเลือกที่จะเชื่อถือความคิดเห็นของคนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน  มากกว่าเชื่อข้อความในโฆษณา จากการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาข้อมูลได้หลากหลายแง่มุม

นอกจากนี้ อินเทอร์เน็ต ยังเอื้อประโยชน์ในแง่มุมของผู้บริโภคที่ต้องการร้องเรียน หรือ ติ-ชม สินค้าและบริการ  กับเจ้าของสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และมักจะได้รับการตอบกลับในทันที ซึ่งเป็นข้อดีของโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งผู้บริโภค ควรเลือกที่จะใช้มันให้ถูกวิธี


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog