โมโน เทคโนโลยี ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท เติบโตเกือบเท่าตัว หลังช่อง MONO 29 ได้รับการตอบรับที่ดี และการขยายธุรกิจด้านสื่ออื่นๆ
นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2558 ตั้งเป้ารายได้เติบโตจาก 1,500 ล้านบาทในปีนี้ (57) เป็น 3 พันล้าน โดยสัดส่วนรายได้มาจาก ธุรกิจโมบาย 43% ธุรกิจทีวี 32% ธุรกิจอินเตอร์เน็ต 8% ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ 5% ธุรกิจภาพยนตร์ 4 % ธุรกิจเพลง 3% และอื่นๆ 5% รวมทั้งธุรกิจต่างประเทศ อาทิ ธุรกิจโมบายกับ Telenor ในเมียนมาร์ ร่วมผลิตคอนเทนต์ป้อนสถานีโทรทัศน์ในมณฑลยูนนาน ของจีน ซึ่งมีฐานคนดูกว่า 100 ล้านคน ศิลปินภายใต้ค่ายโมโน มิวสิค โคเรีย ในเกาหลีใต้ และธุรกิจ MVAS และ video portal ในเวียดนาม
และในปีหน้า จะให้ความสำคัญกับธุรกิจทีวีและธุรกิจภาพยนตร์เป็นหลัก โดยเฉพาะการปรับค่าโฆษณาช่อง MONO 29 หลังออกอากาศทีวีดิจิตอล ที่นำเสนอหนังและซีรีส์ทั้งไทยและต่างประเทศจากค่ายใหญ่ๆ โดยจะปรับค่าโฆษณาเฉลี่ยจากนาทีละ 5 พันบาท เป็น 25,000 บาทต่อนาที คาดว่าจะผลิตละคร 12 เรื่อง ภาพยนตร์ 4 เรื่อง และนำเข้าภาพยนตร์ต่างประเทศมาฉายในโรงภาพยนต์กว่า 50 เรื่อง และการเปิดสตูดิโอใหม่ย่านชัยพฤกษ์
รวมทั้งมีคลื่นวิทยุใหม่“FRESZ 91.5 FM" รูปแบบ one stop music station ทั้งเพลงไทย เพลงสากล เพลงเอเชี่ยน และพัฒนาบริการบนมือถือ และขยายการให้บริการ Online movie streaming ภายใต้แบรนด์ Doonung.com รวมทั้งโปรโมทเว็บไซต์ Mthai.com เพื่อก้าวสู่เว็บพอร์ทอลอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น MBookstore.com เป็นรูปแบบการให้บริการอ่านหนังสือได้ไม่จำกัด
ส่วนงบลงทุนในปีหน้าอยู่ที่ 800 ล้านบาท โดยจะใช้พัฒนาด้านคอนเทนท์ 500 ล้านบาท อีกส่วนหนึ่งจะใช้ลงทุนก่อสร้างสตูดิโอและอุปกรณ์ 300 ล้านบาท
รวมทั้งโมโน เตรียมย้ายเข้าไปจดทะเบียนจากตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET และตั้งเป้าติด 1 ใน 5 ของกลุ่มมีเดีย-เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในฐานะบริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุด