2 ปีก่อน เครือเซ็นทรัลรีโนเวตห้างสรรพสินค้าในเครือที่สร้างเม็ดเงินและทราฟฟิกต่อวันจำนวนมาก อย่างเซ็นทรัล ลาดพร้าว คราวนี้มาถึงเครือเดอะมอลล์ กันบ้าง เร่งรีโนเวต “ดิ เอ็มโพเรียม” และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งในเดือนมีนาคมปีหน้า พร้อม "ดิเอ็ม ควอเทียร์"
นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า เดอะมอลล์กรุ๊ป เปิดเผยความคืบหน้าการรีโนเวตห้างสรรพสินค้า ดิเอ็มโพเรียม โดยได้ทยอยปิดให้บริการบางส่วน เพื่อรีโนเวต ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ใช้งบประมาณ 3,000 ล้านบาท ตอนนี้เสร็จแล้วกว่า 95% เหลือบางส่วน เช่น โรงภาพยนตร์ คาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ 100% ภายในเดือนมีนาคม ปีหน้า (2558) พร้อมกับโครงการ “ดิ เอ็มควอเธียร์”
จากการรีโนเวตครั้งนี้ ได้เพิ่มพื้นที่ส่วนของห้างสรรพสินค้าอีก 20% จากเดิมที่มีประมาณ 20,000 ตารางเมตร โดยจะจำหน่ายแบรนด์แฟชั่นและดีไซเนอร์ใหม่ รวมทั้งปรับชั้นสินค้าใหม่ โดยในชั้น B1 เปลี่ยนเป็นชั้น BL และเปลี่ยนกลุ่มสินค้ามาเป็นแผนกสินค้าความงาม คอสเมติกส์ จากเดิมที่เป็นแผนกรองเท้าและกระเป๋า
ชั้น GF เปลี่ยนเป็นชั้น GL และเปลี่ยนมาเป็นแผนก แฟชั่นเสื้อผ้า จากเดิมเป็นแผนกบิวตี้ฮอลล์ รวบรวมแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 70 แบรนด์ และมี 40 แบรนด์ที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ มีจำหน่ายเฉพาะที่ห้าง “ดิ เอ็มโพเรียม” เท่านั้น และยังมีชั้นอื่นๆอีกด้วย
ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายว่า หลังจากเปิดบริการ “ดิ เอ็มโพเรียม” โฉมใหม่ จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 30% และจะมีปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้น 50% แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25-30% คนไทย 70-75% มียอดการจับจ่ายต่อบิลเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากเดิมเฉลี่ย 2,000 กว่าบาทต่อคนต่อครั้ง ส่วนยอดรายได้รวมของห้าง “ดิ เอ็มโพเรียม” มีประมาณ 2,400 ล้านบาทต่อปี