บาร์บีคิวพลาซ่า ทุ่มงบประมาณ 60 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ 'ฮ็อท สตาร์' ไก่ทอดสูตรไต้หวัน เปิดสาขาแรกต้นปีหน้า
บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ทุ่มงบประมาณ กว่า 60 ล้านบาท ซื้อสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ 'ฮ็อท สตาร์ ลาจ ไฟรด์ ชิคเค็น' แบรนด์ไก่ทอดอันดับ 1 จากประเทศไต้หวัน เปิดตลาดในประเทศไทย เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น อายุ 18-24 ปี และกลุ่มเริ่มต้นทำงาน
อาหารของร้านฮ็อทสตาร์ มีทั้งหมด 24 รายการ เช่น ไก่ทอด ปลาหมึกทอด เห็ดทอด ซาลาเปาทอด และสลัด ราคา 19-129 บาท มีจุดขายเด่น คือ ไก่ทอด 'ฮ็อท สตาร์' โดยนำไก่ทอดไซส์ใหญ่พิเศษ XXL ขนาด 1 ฟุต มาจำหน่ายด้วย
นายชนินทร์ ชูพจน์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด คาดว่า จะเปิดสาขาแรกได้อย่างเป็นทางการ ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า และตั้งเป้าว่าจะเปิดสาขามากกว่า 35 สาขา ภายใน 5 ปี เชื่อว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้กลุ่มธุรกิจได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี
ส่วนในปีนี้ บริษัทคาดว่ามียอดขายรวม 2,600 ล้านบาท เติบโต 15% และจากการมีแบรนด์ 'ฮ็อท สตาร์' เพิ่ม จะสามารถผลักดันยอดขายปีหน้าเติบโตไม่ต่ำ กว่า 20%
ฮอต สตาร์ ไก่ทอดไซร์ XXL อันดับหนึ่งจากไต้หวัน มีสาขาแรกตั้งอยู่ที่ ซื่อหลินไนท์มาเก็ต ไทเป ไต้หวัน ปัจจุบัน มี 117 สาขา ใน 10 ประเทศทั่วโลก