ไม่พบผลการค้นหา
หยุด..ใช้ข้าราชการเป็นทาสนักการเมือง
Jul 6, 2011 12:03

 

การเปลี่ยนขั้วอำนาจทางการเมืองแต่ละครั้ง ย่อมส่งผลให้ข้าราชการ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ มีการปรับตัวกันเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีการต่อสู้ทางการเมืองกันอย่างรุนแรง หน่วยงานภาครัฐและข้าราชการ จึงถูกใช้เป็นเครื่องมือในการต่อสู้ทางการเมืองมาโดยตลอด วันนี้ (6 กรกฎาคม 2554)

 

Hot Topic ได้ร่วมพูดคุยกับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่ถูกโยกย้ายเป็นผู้ตรวจราชการ กระทรวงมหาดไทย โดยไม่เป็นธรรม และพล...วิสุทธิ์ วานิชบุตรรอง ผู้บัญชาการสำนักกฎหมายและคดี

 

นายวงศักดิ์ กล่าวว่า การโยกย้ายข้าราชการที่ผ่านมานั้นมีความไม่ชอบธรรมเกิดขึ้น ดังนั้นรัฐบาลชุดใหม่ที่เข้ามาจะต้องให้การเยี่ยวยากับผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และหากจะมีการโยกย้ายเกิดขึ้นจะต้องอธิบายและชี้แจงต่อสาธารณชนได้อย่างถูกต้องและมีคุณธรรม

 

ทางด้านพล.ต.ตวิสุทธิ์ กล่าวว่า หากมีข้าราชการที่มาจากการซื้อตัวหรือการวิ่งเต้น จะต้องขจัดออกไปจากองค์กรนั้นๆ และถึงแม้จะมีระบบอุปธรรมแต่ก็ต้องมีคุณธรรมด้วยเช่นกัน พล.ต.ต วิสุทธิ์ มั่นใจว่ารัฐบาลชุดใหม่จะสร้างระบบที่มีคุณธรรมต่อข้าราชการ และหากทำได้ตามที่นโยบายที่เสนอไว้เพียง 70 เปอร์เซ็นต์ ก็พอใจแล้ว

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog