นอกจากเทศกาลฟุตบอลโลกในช่วงนี้แล้ว ยังมีเทศกาลที่รวมเอาแคมเปญโฆษณาดีๆอย่าง Cannes Lions ให้เหล่าครีเอทีฟจากทั่วโลกมาแข่งขันกันด้วย
งาน Cannes Lions งานประกวดโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่วัดกันด้วยไอเดียย่อมมีผลงานตัวเต็ง ไอเดียโดดเด่นเช่นกัน โดยในปีนี้ งาน Cannes Prediction ถูกจัดขึ้นโดย The Leo Burnett, Thailand ติดต่อกันเป็นปีที่ 19 นำเสนอแคมเปญโฆษณา 25 เรื่องสุดเจ๊ง ที่ถูกวางไว้เป็นตัวเต็งเข้าชิงรางวัลจากงาน Cannes Lions ซึ่งงานส่วนมากที่ถูกทำนายว่าจะสามารถคว้ารางวัลจากคานส์มักมีจุดแข็งอยู่ที่ "คอนเทนท์" และการนำแบรด์เข้าไปอยู่ใกล้กลุ่มเป้าหมาย เข้าใจผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด
อย่างเช่น 1 ใน 25 เรื่องนี้ มีของ ลีโอ เบอร์เนทท์ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี รวมอยู่ด้วย เป็นแคมเปญโฆษณาซัมซุง แคมเปญโฆษณาชิ้นนี้นำเสนอแง่มุมของผลิตภัณฑ์ที่ผนวกเข้ากับนวัตกรรมใหม่แบบ 360 องศาที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนไม่ได้มีไว้เพื่อติดต่อสื่อสารอย่างเดียวและจักรยานก็ไม่ใช่เพียงพาหนะในการเดินทางอีกต่อไป
และผลงานที่น่าสนใจอีก 1 ตัวอย่างที่ได้รับ 7 รางวัล Pencils ใน D&AD นั่นคือ Honda Internavi "Sound of Honda ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่เก็บรวบรวมข้อมูลการขับขี่และประมวลผลโดยใช้แสงนำร่อง ซึ่งในแคมเปญโฆษณานี้ใช้พลังแห่งเสียงเครื่องยนต์ในการแข่งขัน F1 ในอดีตที่ Ayrton Senna จากทีม Honda F1 สามารถสร้างสถิติโลกได้สำเร็จ เมื่อปี 1989 เพื่อกระตุ้นความรู้สึกของผู้ชม