ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐวุฒิ'แจงร่วมงานรำลึกวีรชนเหตุการณ์ปราบปรามคนเสื้อแดง ไม่ได้ต้องการนำเคลื่อนม็อบชุมนุมใหญ่ ย้ำแสดงจุดยืนเคียงข้างคนหนุ่มสาวเท่านั้น เรียกร้องให้ปปล่อยตัวแกนนำม็อบราษฎรที่ถูกข้อหา ม.112 ทันที ชี้ขังต่อไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย

วันที่ 11 เม.ย. 2564 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการจัดงานรำลึกวีรชนคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2564 ครบรอบ 11 ปี ว่า ตนไม่ได้ชูธงสงครามแต่ตนถามหาสันติภาพ ไม่มีแนวคิดเคลื่อนขบวนชุมนุมใหญ่หรือเข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายการต่อสู้ของคนหนุ่มสาว ทุกอย่างเป็นวาระของพวกเขา เพียงแต่เห็นว่าควรแสดงจุดยืนเคียงข้างเป็นพลังประคับประคองไม่ให้อนาคตของชาติถูกกระทำหรือบอบช้ำไปกว่านี้ 

"ผมเรียกร้องให้คนรุ่นเราร่วมกันคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะพวกเขาหรือเราที่ผิด เด็กกำลังแบกรับสิ่งที่พวกเขาทำหรือแท้จริงเป็นสิ่งที่เราทำทิ้งไว้กันแน่ สำหรับผมเห็นว่าคนรุ่นเราต้องรับผิดชอบสถานการณ์นี้ การแก้ปัญหาไม่มีอะไรดีไปกว่าเปิดใจรับฟัง ยอมรับและเข้าใจความเปลี่ยนแปลงซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของทุกสังคม จับขัง ปราบปราม หรือกระทั่งฆ่า ยังไงก็ไม่จบ บิดเบือน ว่าร้ายให้กลายเป็นขบวนการโค่นล้มสถาบันก็จะยิ่งไปกันใหญ่ ต้องเริ่มต้นด้วยเมตตา รูปธรรมแรกคือปล่อยทุกคนจากที่คุมขังทันที การใช้มาตรา 112 ดำเนินคดีจนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์กระบวนการยุติธรรมในแง่มุมต่างๆไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย ทุกสถาบัน"

ณัฐวุฒิ ระบุว่า อย่าได้กังวลหรือหวาดระแวง ตนนมาดี ต้องการเพียงให้สถานการณ์นี้คลี่คลายลงด้วยสันติ ความเปลี่ยนแปลงถ้าจะเกิดขึ้นเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ทำให้สังคมไทยเคลื่อนไปข้างหน้า ทุกคนทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันโดยไม่ต้องโค่นล้มทำลายกันและกัน อีกทั้ง ไม่ได้หลับหูหลับตาเข้าข้างนักเรียน นักศึกษา แนวคิด แนวทางการต่อสู้บางอย่างก็เฝ้ามองด้วยความห่วงใย แต่ตนเคารพการต่อสู้ของพวกเขา เชื่อว่าการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงจะทำให้เราเห็นข้อสรุปและพัฒนาการในแต่ละก้าวนับจากนี้

คนกลุ่มนี้ไม่ใช่พวกไร้ความคิด แต่เป็นนักคิด นักฝัน นักสู้ ที่จะเติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพในอนาคตอันใกล้ 

"ถ้าเราเด็ดปีกนกตั้งแต่เริ่มหัดบิน เราจะเห็นความงามของฝูงนกที่เหินร่อนบนท้องฟ้าได้อย่างไรสังคมไทยหวังพึ่งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไม่ได้หรอก คนหนุ่มสาววัย 20 ปีวันนี้ต่างหากจะเป็นที่พึ่งของบ้านเมืองต่อไป" ณัฐวุฒิ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง