ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' บอกอ่านข่าวตกใจถูกเสนอนั่งหัวหน้า พท. เผยพร้อมรับตำแหน่งเตรียมประสานคนทุกกลุ่มทุกรุ่น ชี้แคนดิเดตนายกฯของพรรคมี 3 ชื่อตามหลักการ ได้ยินแค่ข่าวมีชื่อ 'เศรษฐา'โผล่เป็นแคนเดิต

วันที่ 27 ต.ค. 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ทางช่อง 9 MCOT HD และเฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณีจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หรือไม่ ว่า ยังไม่มีอะไรชัดเจนเป็นเรื่องประชุมใหญ่ของพรรค ขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน 

ถามว่าการประชุมใหญ่เขาจบก่อนประชุม ย้ำอีกทีถูกทาบทามให้เป็นหัวหน้าพรรคใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ขออนุญาตไม่ตอบคำถามนี้ เป็นประเด็นตอบไปแล้วจะเกิดความสับสนได้ ยังไม่มีพี่เพื่อนน้องมาสะกิดให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด ตนก็เพิ่งอ่านข่าวเช้านี้ก็ตกใจ

กรณีมีข่าวว่า พงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกฯ และทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติจะมาเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรค นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนยังไม่ได้ข่าวว่า สมพงษ์จะลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่าถ้าได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคจะถอนตัวหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนพร้อมจะทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติเพื่อบ้านเมือง ถ้าได้รับโอกาส

ถามว่า พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แกนนำพรรคเพื่อไทยส่งสัญญาณไปแล้วให้เป็นหัวหน้าพรรค นพ.ชลน่าน ระบุว่า ถือว่าถ้าพรรคเสนอก็เป็นเกียรติที่ทำงานให้พรรค ประเทศชาติบ้านเมืองที่เราอาสามาเป็นผู้แทน

ถามว่าถ้าได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างแรกที่จะทำคืออะไร นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่เป็นสถาบันการเมือง แต่ต้องเติมเต็มความเป็นเจ้าของพรรคลงไปจากประชาชน และคนทุกชั้นทุกกลุ่ม เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยควรต้องทำ จะต้องประสานกับภาพในอดีต คนในปัจจุบันและคนรุ่นใหม่ให้ผสมผสานกลมกลืนเอาแนวทางสร้างบ้านเมืองสร้างเมืองของพรรคเพื่อไทยให้ได้ ถ้าตนมีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรค 

ถามว่า จะตามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กลับพรรคหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่าขออนุญาตไม่ตอบ เพราะล่วงสิทธิผู้อื่นหลายคน มีกลไกวิธีการอยู่ ประเด็นนี้ไม่ขอตอบรายบุคคล แต่มีแนวทางที่จะให้โอกาสกับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย อดีตสมาชิกพรรคที่มีความรู้ความสามารถที่ทำงานได้อยู่ ก็ไม่ปฏิเสธความสามารถ แต่พรรคเพื่อไทยก็เปิดกว้างอยู่แล้ว 

ถามถึงเรื่องว่าที่นายกฯ ในบัญชีพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่านระบุว่า เป็นหลักการของพรรคทำมาตลอด พรรคมีนโยบายส่งคนเป็นแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อตามกฎหมาย ขึ้นอยู่กับการตัดสินกรรมการบริหารพรรคจะเป็นใคร ไม่ใช่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค  

ถามถึงมีข่าวว่า เศรษฐา ทวีสิน เงื่อนไขเยอะจนไม่อาจรับแคนดิเดตนายกฯได้ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนไม่เคยฟังเรื่องนี้จริงๆ

ถามว่าที่ได้ยินมาชื่อไหน นพ.ชลน่าน ระบุว่าฟังจากกระแสข่าวทั่วไป พรรคไม่เคยพูดเรื่องนี้จริงๆ ส่วน 3 ชื่อไม่โม้เป็นไปตามหลักการอยู่แล้ว โดยกระบวนการเตรียมการมีไว้อยู่แล้ว เรายังมีโอกาสไม่จำเป็นต้องมี 3 ชื่อ ทั้งนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมตามกรรมการบริหารพรรค

ถามย้ำว่าคงไม่จอดป้ายที่สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นพ.ชลน่านระบุว่า เป็นการคาดการณ์เท่านั้น แต่มีวิธีการอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยทำอยู่เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและอนาคตที่ดีของประชาชน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง