ไม่พบผลการค้นหา
“คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย” ชี้เหตุการณ์สลายชุมนุม นปช. ความยุติธรรมยังไม่ปรากฎ แต่ผ่านไป 7 ปีหลังปฏิวัติ ประเทศกลับแย่ลงมาก

ตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 11 ปีการสลายการชุมนุมของประชาชนผู้รักประฃาธิปไตยที่ราชประสงค์ที่ ไม่มีความคืบหน้าอะไร คนตาย 99 ศพ บาดเจ็บเป็นพันคน หาความยุติธรรมไม่เห็น ไร้ซึ่งความเป็นธรรม และคดีจบลงโดยที่ยังไม่ได้พิสูจน์ความจริง ไม่มีโอกาสขึ้นสู่ศาลยุติธรรมเพื่อเอาผิดคนสั่งการและผู้ปฏิบัติ มีเพียงสิ่งที่ปรากฏให้เห็นจารึกเป็นตำนาน ก็คือ การตายจริง เจ็บจริง และกระสุนจริงเท่านั้น  

“นอกจากนี้สิ่งทึ่คนไทยต้องเผชิญต่อ คือ การยึดอำนาจจากรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งจะครบรอบ 7 ปีในวันที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ถ้าเรามองย้อนกลับไปหากไม่มีการยึดอำนาจดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ประเทศไทยคงไม่พบกับทางตันแบบวันนี้ ไม่ต้องเผชิญกับผู้นำประเทศแบบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันนี้ ประชาชนคนไทยคงไม่ต้องเผชิญความเสี่ยงในการเข้าถึงวัคซีนเช่นทุกวันนี้ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คนไทยอีกจำนวนมากต้องฉุกคิดเสียที

“สิ่งที่พี่โทนี่ คลับเฮ้าส์คิด เป็นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ คิดไม่ได้คิดไม่ทัน ยกตัวอย่างพี่โทนี่มองการจัดการปัญหาการระบาดของโควิดในเรือนจำว่า ต้องรีบจัดการการรักษา ให้ดัดแปลงสนามฟุตบอลและโรงอาหารทำเป็นรพ.สนามเร่งด่วน ก่อนฉีดวัคซีนที่ยังไม่เพียงพอและไม่ทันและไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ แยกคนป่วยให้ออกมาจากคนไม่ป่วย เท่านี้ก็แบ่งเบาจำนวนคนป่วยในเรือนจำได้แล้ว พร้อมแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ ให้เชิญคนที่มีความชำนาญเรื่องโรค อย่าไปห่วงแต่ความมั่นคง เพราะมันเป็นเรื่องของเชื้อโรค เอาคนที่เป็นหมอนักวิทยาศาสตร์ มานั่งระดมว่า สถานการณ์วัคซีนเป็นอย่างไร ให้วอล์กอินเต็มที่ ซึ่งวิสัยทัศน์ที่เหนือชั้นแบบพี่โทนี่เป็นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่คิดและไม่มี