ไม่พบผลการค้นหา
เทพไท พอใจผลสัมมนาพรรค ให้เวลาผู้บริหารพรรค 2 เดือน ประกาศสู้กับเผด็จการ ตามอุดมการณ์พรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการสัมมนาระหว่าง ส.ส.กับรัฐมนตรีของพรรค ที่เกาะเสม็ดว่า นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ ส.ส.ของพรรค และรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมพูดคุยกันเกือบครบ และทุกคนได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ นับว่าเป็นวัฒนธรรมองค์กรของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีมายาวนาน ในการเปิดออกคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ส.ส.ทุกคนได้ระบายความรู้สึก และนำเสนอปัญหาต่างๆให้รัฐมนตรีของพรรค และผู้บริหารพรรคได้รับทราบ ไม่มีการโกรธกัน หรือปัญหาอะไรติดใจกัน เมื่อพูดจบก็จบกัน ถือว่าเป็นสิ่งงดงามของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องความเป็นประชาธิปไตยภาคในพรรค ซึ่งไม่มีพรรคการเมืองใดสามารถทำได้แบบนี้ 

ส่วนตัวมีความพอใจในข้อสรุปของการพูดคุยกัน เมื่อผู้บริหารของพรรครับข้อเสนอของที่ประชุม และจะนำไปแก้ไขโดยเร็วในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ เช่น

 1. จะมีการทำโพล สำรวจกระแสความนิยมของพรรคในทุกระดับภายใน1เดือน

 2.จะมีการประเมินผลการทำงานของรัฐมนตรีของพรรคทุกคนภายใน2สัปดาห์

 3.จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบการสื่อสารของพรรคใหม่ในทันที โดยเฉพาะสื่อทางโซเชี่ยลมีเดียทั้งหมด

 4.จะสนับสนุนการทำงานในพื้นที่ของ ส.ส.ทุกคนอย่างเต็มที่ 

ส่วนข้อเสนอของตนในการทำพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ และเป็นพรรคขั้วการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า แม้ว่าจะไม่ได้รับคำตอบที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนก็ตาม แต่ถ้าหากเงื่อนไข4ข้อ ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ยืนยันต่อที่ประชุม สามารถปฎิบัติได้เป็นจริงทุกข้อ โจทย์ของการกอบกู้พรรคให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม ก็มีความเป็นไปได้สูง ซึ่งตนไม่ได้ติดใจในคำตอบต่อข้อเสนอ เรื่องการจะทำพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นพรรคขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ในที่ประชุมสัมมนา 

จึงขอให้สมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรคได้มีความเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรค และแนวทางการต่อสู้ทางการเมืองของพรรคเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ตนพร้อมเป็นคนหนึ่ง ที่จะขอต่อสู้ทางการเมืองตามอุดมการณ์ของพรรค และจะพิทักษ์ไว้ซึ่งอุดมการณ์ในการต่อสู้กับเผด็จการทุกรูปแบบอย่างเคร่งครัดต่อไป