ไม่พบผลการค้นหา
'สงคราม' แนะใช้งบประมาณจ้างดนตรีในประเทศ ดีกว่าจ้าง 'ลิซ่า แบล็กพิงก์' อัด 'ประยุทธ์' ทอดทิ้งอยุธยาปล่อยชาวบ้านจมน้ำนาน 2 เดือน เหตุไม่มี ส.ส.พลังประชารัฐ

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย ในหลายพื้นที่ของจังหวัด อยุธยา พบว่าอำเภอบางบาลน่าเป็นห่วงมาก เพราะรัฐบาลยัดเยียดให้เป็นที่รับน้ำแทนพื้นที่เศรษฐกิจอื่นๆ จนถึงเวลานี้กว่า 2 เดือน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านเริ่มบอกว่ารัฐบาลแก้ปัญหาแบบรอให้น้ำระเหยไปเอง อย่างมากที่ทำคือถ่ายรูปตอนแจกถุงยังชีพ 1 ถุง แล้วก็หายหัว ทั้งบางบาลบางจุดท่วมถึง 4 เมตรด้วยซ้ำไป

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจน้ำท่วมในหลายพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ ส.ส.พลังประชารัฐ แต่ที่อยุธยา ไม่มี ส.ส.พลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ให้ความสำคัญ เพราะเป้าประสงค์การเดินทางไปตรวจน้ำท่วมไปเพื่อสร้างภาพมากกว่า น้ำท่วมปีนี้หนักมาก บางพื้นที่น้ำท่วมสูง 3 เมตร บางที่ 4 เมตร ข้าวของเสียหาย บ้านพัง ไร้ซึ่งการเหลียวแลประชาชนไม่ได้ต้องการถุงยังชีพ แต่ต้องการแค่ความจริงใจจากรัฐบาลที่จะช่วยประชาชนอย่างแท้จริง

สงคราม กล่าวด้วยว่า กรณีที่รัฐบาลทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้านบาทจ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ และ แอนเดรีย โบเชลลี มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ตามบัญชาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากให้รัฐบาลพิจารณาให้ดีเพราะเงินที่ดำเนินการเป็นภาษีพี่น้องประชาชน ควรที่จะให้ความสำคัญกับประชาชน กิจกรรมบันเทิงในประเทศต้องหยุดการแสดงทั้งหมด หยุดกิจกรรม นักร้องนักดนตรี นับแสนคนตกงาน จากมาตรการรัฐ แต่พอจะเปิดการท่องเที่ยวรัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญกลุ่มคนเหล่านี้

“ รัฐบาลควรนำเงิน 100 ล้านบาท จ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ มาเพียงคนเดียว แต่หาก 100 ล้านบาทนั้น จ้างนักร้องนักดนตรี ในประเทศ จัดกิจกรรมพร้อมกันทั้งประเทศ ดึงนักดนตรีทั่วไทยเข้ามาร่วมงาน เป็นเทศกาลดนตรี เพราะคนที่เขามาร่วมคือนักดนตรีที่ต้องตกงานจากการกระทำของรัฐบาลจะดูดีกว่า งบประมาณของรัฐบาลเป็นเงินของคนไทย แต่การจ้างลิซ่ามาเพื่อถ่ายภาพคู่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นการใช้งบประมาณที่ไร้ค่ามาก” สงคราม กล่าว