ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' ร้อง กกต. ชงศาลรัฐธรรมนูญ ยุบ 'เพื่อไทย' เหตุวิดีโอคอล อดีตนายกฯ 'ทักษิณ'

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ตรวจสอบกรณีคลิปภาพและเสียงของ เกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิดีโอคอล กับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) พรรคการเมือง มาตรา 28 ว่าด้วยการยินยอมให้ผู้อื่นครอบงำพรรค หรือไม่ และมีเหตุจะร้องศาลรัฐธรรมนูญให้มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทยรวมถึงตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค หรือไม่ด้วย

เรืองไกร กล่าวว่า จากการตรวจสอบและพิจารณาแล้ว เห็นว่า เข้าข่ายความผิด ซึ่ง พ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 28 ระบุห้ามไว้ 3 ลักษณะคือ ห้ามให้บุคคลอื่น 'ควบคุม-ครอบงำ หรือ ชี้นำ กิจกรรมของพรรค โดยตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการ "ชี้นำ"

และจะจับตาหลังการนำลายมือชื่อที่สื่อมวลชนระบุว่า เป็นของอดีตนายกฯทักษิณ ที่เขียนคำว่า “พรรคเพื่อไทย” หรือคำว่า “พรุ่งนี้เพื่อไทย” มาใช้ในเฟซบุ๊กของพรรค และเฟซบุ๊กของสมาชิกพรรคซึ่งน่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์พรรคแล้ว จะรอดูว่าพรรคเพื่อไทยจะนำลายมือดังกล่าวไปใช้ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้หรือไม่ด้วย 

เรืองไกร ยืนยันว่า ทำหน้าที่ในฐานะประชาชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญในการตรวจสอบเรื่องต่างๆและได้ร้องเรียนเอาผิดพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ส่วนการทำงานการเมืองในอนาคตนั้น สามารถร่วมงานได้กับทุกพรรคการเมือง รวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย