ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี มอบ "จุรินทร์" ตรวจสอบไทยส่งถุงมือยางมือสองไปสหรัฐ ขอชุมนุมใหญ่ 31 ต.ค.ยึดกฎหมาย ขอแยกแยะ จ้าง "ลิซ่า"-"แอนเดรีย บอกเซลลี" ร่วมงานเค้าท์ดาวน์ แจงใช้งบโปรโมทท่องเที่ยว หวังยกระดับ

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึง กรณีที่ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ไทยมีการส่งถุงมือยางใช้แล้ว ไปสหรัฐอเมริกากว่า 80 ล้านชิ้น ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแล้ว 

ส่วนการเตรียมการรับมือการชุมนุมใหญ่ วันที่ 31 ต.ค. นี้ รวมถึงปัจจัยแทรกซ้อนที่จะนำไปสู่ความรุนแรง เช่น กลุ่มทะลุแก๊สอย่างไรนั้น ธนกร ระบุ ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือจากประชาชน เพราะช่วงเวลานี้มีภารกิจสำคัญหลายเรื่อง ที่ต้องช่วยกันรักษาเสถียรภาพทางการเมือง ความปลอดภัยและทรัพย์สินของราชการและประชาชน ดังนั้น ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยรัฐบาลและเจ้าหน้าที่จะไม่สร้างเงื่อนไขเพิ่มเติม 


แยกแยะความเหมาะสม

ธนกร ยังกล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้านบาทในการจ้าง "ลิซ่า แบล็กพิงก์" และ"แอนเดรีย บอกเซลลี" มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่ประเทศไทย จนถูกวิจารณ์ว่าใช้งบประมาณไม่เหมาะสม โดยนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า ขอให้แยกแยะว่า ใช้งบประมาณในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู ด้านอื่นๆไปอย่างไร 

ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า งบประมาณที่ใช้เป็นงบประมาณที่ได้เพิ่มเติมในช่วงที่ผ่านมาจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกจนมีผลประกอบการดีขึ้น ดังนั้นต้องเร่งโปรโมทการท่องเที่ยว และยกระดับการท่องเที่ยวทั้งในไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย 

นอกจากนี้ธนกร ยังตอบคำถามกรณี ที่มีพระสงฆ์ ยังคงไปกราบไหว้และรับฟังคำสอนจาก วินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ ทั้งที่ไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว ว่า ได้มอบหมายให้ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามวินัยสงฆ์หรือไม่ ตั้งแต่วันที่ทราบข่าวแล้ว