ไม่พบผลการค้นหา
กิจกรรม "แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ" ชาวนนท์ซ้อมต้านรัฐประหาร ปิดแยกเเครายปราศรัย ไล่ 'ประยุทธ์' ติงอย่าใช้กฎหมายปิดปากประชาชน

วันที่ 28 พ.ย. เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ราชการนนทบุรี กลุ่มผู้ชุมนุมในนามเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี รวมตัว จัดกิจกรรม "แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ" นำโดย ไบร์ท - ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และนนทบุรีปลดแอก โดยมีเป็ดยางเหลืองเป็นสัญลักษณ์นำในการต่อต้านรัฐประหาร  

ชินวัตร กล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้มีข่าวลือว่าจะมีทหารกลุ่มหนึ่งเตรียมยึดอำนาจการปกครองโดยการรัฐประหาร ทำให้ชาวนนทบุรีต้องซ้อมเพื่อเตรียมตัวต่อต้านการยึดอำนาจ

"หากเกิดการยึดอำนาจ ขอให้ชาวนนทบุรีร่วมกันไปยึดสถานที่สำคัญ 3 แห่ง เช่น แยกแคราย สถานีดาวเทียมไทยคม และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จ.นนทบุรี เพื่อต่อต้านรัฐประหาร" ชินวัตรกล่าว

แกนนำยืนยันการชุมนุนวันนี้ว่าจะเป็นไปอย่างสงบ สันติ อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการชุมนุมของประชาชนด้วย

"ขอให้รัฐบาลหยุดใช้กฎหมายปิดกั้นการแสดงความเห็นทางการเมืองของประชาชน โดยเฉพาะการนำกฎหมาย ม.112, ม.116 มาดำเนินคดี" ชินวัตรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามร้องขอให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าไปเตรียมกิจกรรม แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต

กองทัพเป็ด เมืองนนท์

เวลาประมาณ 17.30 น. กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เคลื่อนขบวนพร้อมสัญลักษณ์เป็ดสีเหลืองไปจัดปราศรัยที่ "แยกเเคราย" ส่งผลให้มีการปิดจราจรบางช่องทาง

ชินวัตร กล่าวโจมตีการบริหารราชการแผ่นดินภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ต้องออกไป ตามข้อเรียกร้องของประชาชน

ชินวัตร ยังได้กล่าวต่อต้านการบังคับใช้ ม.112 กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยย้ำว่า ประชาชนทุกคน รักชาติ รักสถาบัน ต้องการให้เกิดการปฏิรูปในทางที่ดีขึ้น

หลังจากนั้นบนเวทีมีการเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมกล่าวคำมั่นสัญญาร่วมกันต่อต้านรัฐประหาร ใจความตอนหนึ่งระบุว่า ข้าพระเจ้าจะขอต่อสู้ไม่ยอมให้ขบวนการเผด็จการมาครอบงำ ยึดอำนาจประเทศอีกต่อไป หากเกิดการยึดอำนาจ พวกเราชาวนนทบุรีพร้อมถวายชีวิตเพื่อรักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขภายใต้รัฐธรรมนูญ

ราษฎร แคราย ราษฎร แคราย ราษฎร แคราย