ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
Feb 27, 2014 10:55
ผู้อำนวยการ ศรส. เป็นประธานการประชุมร่วมกับปลัดกระทรวงทุกกระทรวง พร้อมติดตามผลกระทบที่ได้รับจากการชุมนุม และระบุถึงเหตุการปาระเบิด  บริเวณสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ผู้ก่อเหตุ หวังผลที่ห้องทำงานของเขา
 
ชิ้นส่วนปลอกกระสุนระเบิด เอ็ม 79 ถูกพบบริเวณพงหญ้าภายในซอยวิภาวดีรังสิต 60 ด้านหลังสโมสรตำรวจ พื้นที่ปฏิบัติงานของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ซึ่งตำรวจชุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล สันนิษฐานว่า บริเวณดังกล่าวคือจุดที่ผู้ก่อเหตุใช้ก่อเหตุระเบิด บริเวณลานจอดรถของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และภายในสโมสรตำรวจ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยวิถีการยิงวิถีราบ
 
ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือศรส. ลงพื้นที่ตรวจจุดที่พบปลอกกระสุนระเบิด เอ็ม 79 พร้อมกับ พลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมระบุ ว่าผู้ก่อเหตุศึกษาพื้นที่และเตรียมการเป็นอย่างดี โดยอ้างว่า เป้าหมายการก่อเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา คือ ห้องทำงานของเขาภายในสโมสรตำรวจ แต่พลาดเป้าหมาย เนื่องจากกำหนดรัศมีการยิงผิดพลาด
 
ขณะที่วันนี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้พิจารณาคำร้อง การขอเพิกถอนหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 19 คน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งศาลได้พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ขณะที่ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินดังกล่าวปฏิบัติชอบด้วยกฎหมายทุกประการ แม้ต่อมาศาลแพ่ง จะมีคำสั่งออกมาห้าม ศรส.กระทำการตามประกาศ 9 ข้อ   แต่ศาลแพ่งไม่ได้สั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกทั้งจำเลยในคดีฐานแพ่ง สามารถที่จะอุทธรณ์คดีและฎีกาได้ โดยในภายหน้าทั้ง 2 ศาลอาจมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นได้  
 
และในส่วนที่ศาลอาญาให้ยกคำร้องของพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวถึงคำพิพากษาศาลแพ่งนั้น ก็เป็นเพียงเหตุผลประกอบดุลพินิจที่เห็นสมควรยังไม่ออกหมายจับเท่านั้น เมื่อพิจารณาในชั้นนี้ ยังไม่มีเหตุให้เพิกถอนหมายจับ นายสุเทพกับพวก จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องขอเพิกถอนหมายจับ  
 
ซึ่งทนายความของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล กล่าวว่า จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแน่นอน เพราะเมื่อศาลแพ่ง มีคำวินิจฉัยห้ามใช้ประกาศและข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ จะทำให้ตำรวจไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog