ไม่พบผลการค้นหา
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
Feb 25, 2014 11:00
นายสมชัย เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก กกต.ให้เป็นคนกลางประสานการเจรจาวานนี้(24 ก.พ.)ด้านอดีตนายกรัฐมนตรีชี้แจงเหตุผลที่ตอบรับ เพื่อยุติความรุนแรง แต่น่าเสียดายที่คู่เจรจาไม่รักษาความลับ
 
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุว่าการเจรจาระหว่างพระพุทธะอิสระ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นมติของ กกต.ทั้ง 5 คน ที่มอบหมายให้ตนเป็นผู้ประสาน เพื่อหาทางออกให้ประเทศ และเชื่อว่าการเจรจาจะไม่มีปัญหา แม้จะถูกเปิดเผยจากพระพุทธะอิสระแล้วก็ตาม 
 
ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีการหารือกับพระพุทธะอิสระ ว่า การพูดคุยกันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ติดต่อมาว่าพระพุทธะอิสระ อยากจะคุยด้วยเรื่องประเด็นการชุมนุมและการปฏิรูปประเทศ เนื่องจากบ้านตนอยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุมเวที จึงตกลงที่จะพูดคุย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่อยู่แถวแจ้งวัฒนะ ซึ่งกระทบต่อการสัญจรไปมา 
 
และเห็นว่า ไม่ควรมีการใช้ความรุนแรง คนไทยควรแก้ปัญหาโดยสันติวิธี และตามกฎ กติกาของบ้านเมือง แม้การพูดคุยกันจะไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อน แต่ก็ได้ตกลงกันว่าไม่ควรนำไปแถลงต่อสื่อ แต่น่าเสียดายที่พระพุทธะอิสระนำไปเปิดเผย ซึ่งเนื้อหาอาจจะไม่ครบถ้วนทุกประเด็น
 
ส่วนการจัดเลือกตั้งในเขตที่ยังมีปัญหา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(25 ก.พ.) มีความเห็นยืนยันว่ารัฐบาลไม่สามารถออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ 28 เขต และที่ประชุม ครม.ไม่ควรออกเป็นมติ ตามที่ กกต.เสนอ เนื่องจากอาจมีปัญหาทางกฎหมายภายหลัง
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog