ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิม'ขอพื้นที่ราชการ 5 แห่ง ภายในสัปดาห์หน้า
Feb 16, 2014 11:18
ผอ.ศรส.ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ราชการ 5 แห่ง  ภายในสัปดาห์หน้า หากไม่ทำตามจะบังคับการใช้กฎหมาย ส่วนทางด้านพระพุทธะอิสระยินยอมเปิดถนนข้างเวทีให้ หากศรส.ยืนยันดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม 
 
​พลตำรวจโทนเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นตัวแทนของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เจรจากับพระพุทธะอิสระ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีการถ่ายทอดเสียงการพูดคุยให้กับผู้ชุมนุม และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว รับฟังการเจรจาในทุกขั้นตอน
 
บรรยากาศการพูดคุยทั้งหมดเป็นไปด้วยดี โดยทางตัวแทน ศรส. ได้กล่าวถึงความเดือดร้อนของประชาชน ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะในการสัญจร และการติดต่อราชการต่างๆ จึงจะขอให้พระพุทธะอิสระเปิดการจราจร และเปิดศูนย์ราชการให้หน่วยงานต่างๆสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ
 
ซึ่งทางพระพุทธะอิสระ ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมบนถนนแจ้งวัฒนะ ได้พยายามเปิดการจราจรให้แก่ประชาชนผู้สัญจร ตลอดจนอนุญาตให้หน่วยงานราชการหลายหน่วยงานสามารถเข้าทำงานได้แล้ว หากหน่วยงานใดจะเข้ามาใช้พื้นที่ ก็สามารถเข้ามาพูดคุยร้องขอจากตนได้ทุกเมื่อ และที่ผ่านมา การตั้งด่านของการ์ดเพื่อตรวจค้น ก็เพียงเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น
 
ทั้งนี้พระพุทธะอิสระ ยื่นข้อเสนอสูงสุด คือการเปิดพื้นที่ถนนข้างเวทีทั้งสาย  แต่จะไม่มีการย้ายออกไปจากพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะเด็ดขาด โดยขอแลกกับการที่ ศรส.จะช่วยรับประกันความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และไม่ส่งกำลังเข้ามาคุกคามการชุมนุมด้วย  ซึ่งขณะนี้จะยังไม่ขอดำเนินการใดๆ เพราะยังมีบรรยากาศการข่มขู่คุกคามอยู่  จึงขอให้ทางตัวแทน ศรส. กลับมาการเจรจาใหม่อีกครั้ง พร้อมทั้งเน้นขอให้ช่วยรับประกันความปลอดภัยในการชุมนุม
 
ขณะที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ผอ.ศรส. แถลงขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ราชการ 5 จุด คือรอบทำเนียบรัฐบาล , ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ,ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ - สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และใกล้วันกาชาด ต้องใช้สถานที่จัดงาน  กระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงพลังงาน
 
ทั้งนี้ เนื่องจากการปิดและยึดสถานที่ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก จึงขอให้ออกจากพื้นที่ภายในสัปดาห์หน้าในเบื้องต้น จะส่งทีมเจราเข้าไปทำความเข้าใจ แต่หากไม่ยอมออกจากสถานที่ดังกล่าวศรส. จำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมยืนยัน ปฏิบัติการดังกล่าวไม่ใช่การสลายการชุมนุม โดยผู้ชุมนุมสามารถไปชุมนุมได้ในพื้นที่อื่นได้ 
 
โดยเฉพาะในส่วนทำเนียบรัฐบาลจะมีการเจรจากับแกนนำที่มีหมายจับกุมอยู่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการเจรจาผ่านทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 และช่อง 11 ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่า รัฐบาลมีความพยายามให้เกิดความสงบสุข อดกลั้นและอดทนต่อการชุมนุมมานานแล้ว 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog