ไม่พบผลการค้นหา
กกต.เปิดรับสมัครส.ส.แบ่งเขตวันสุดท้าย
Jan 1, 2014 11:22
กกต.เปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตวันนี้เป็นวันสุดท้าย เราไปติดตามบรรยากาศและรายละเอียดจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ
 
คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. ได้การเปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตในจังหวัดนครปฐม วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร โดยในช่วงบ่ายมี นักการเมืองหน้าใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต 3 พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครปฐม เป็นสถานที่รับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง
 
นายสันติพล พัตรสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่าการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งสรุปว่ามีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจังหวัดนครปฐม มี 3 พรรคการเมือง พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังสหกรณ์
 
 
นายทรงเกียรติ์ เสนาพันธุ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในช่วงเช้า กกต.ศรีสะเกษ ยังคงเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง มีผู้สมัครรับเลือกตั้งมี จำนวนทั้งสิ้น 12 คนโดยแยกเป็นพรรคเพื่อไทย 8 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน พรรคชาติพัฒนา 1 คน ซึ่งหลังจากปิดการรับสมัครรับเลือกตั้งแล้ว จึงจะมีการสรุปยอดผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งเพื่อรายงาน กกต.กลางต่อไป
 
 
สำหรับบรรยากาศโดยรอบบริเวณศาลากลางจังหวัดและรอบองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดนยังคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งบริเวณทางขึ้นห้องประชุมและประตูทางเข้าออก ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครอย่างเข้มงวดเช่นกัน สำหรับการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตที่จังหวัดราชบุรี มีผู้สมัครทั้งหมด 10 คน จาก 3 พรรคการเมือง ได้แก่ พรรคเพื่อไทยมีผู้สมัครครบทั้ง 5 เขต พรรคชาติพัฒนา 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 เขต 2 และเขต 3 ส่วน พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัคร 2 เขต ประกอบด้วย เขต 4 และ เขตที่ 5
 
สำหรับการสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ นายสมหมาย แดงโชติ อดีต สจ.กุยบุรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เดินทางมาลงสมัคร สส.เขต 1  เพิ่มเติมหลังจากที่ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครมาลงสมัครแล้ว 2 เขต เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ทำให้มีผู้สมัครครบทั้ง 3 เขต
 
 
นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครในบางเขตเลือกตั้ง ในนาม พรรคมหาชน พรรค พลังประชาธิปไตย และพรรคชาติไทยพัฒนา 
 
 
อย่างก็ตาม การสมัคร สส.ที่ กกต.ประจวบฯ วันนี้ ไม่มีผู้ชุมนุมมาเหมือนกับวันแรกที่มีการเปิดรับสมัคร ทำให้การสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสงขลา ยังคงทยอยเดินทางเข้าแจ้งความและได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสงขลาไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้าไปสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรได้ 
และเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร
 
เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่รับสมัครตั้งแต่วันเปิดรับวันแรกจนถึงวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ส่งผลให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลาไม่สามารถเข้าไปเปิดรับสมัครได้ 
 
ทางด้านผู้สมัครฯบอกว่า ขณะนี้คงต้องรอการดำเนินการของกรรมการการเลือกตั้งกลางว่าจะมีการขยายเวลาการรับสมัครหรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไร 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog