ไม่พบผลการค้นหา
พื้นที่..การอ่าน
Aug 4, 2013 03:30
รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 4 สิงหาคม 2556 
 
หนังสือถูกสร้างขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนที่สรรค์สร้างจากจินตนาการขึ้นมา ซึ่งมักสะท้อนเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตของผู้เขียน เพื่อเป็นบทเรียนให้แก้ผู้อ่านที่ไม่ได้แค่เพียงความจรรโลงใจ 
 
วอยซ์ออฟเดอะเดย์ รายการที่จะเพิ่มพลัง และทำให้คุณกล้า ที่จะเดินตามทางที่คุณฝันไว้ และเป็นแรงบันดาลใจ ในการขับเคลื่อน ให้คุณกล้าที่จะเปลี่ยนเป็น 'พลังแห่งการสร้างสรรค์' นำเสนอบุคคล ผู้ที่สร้างงานเขียน 1 ในอาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ในการผลิตผลงานและสื่อเรื่องราวออกมายังผู้อ่าน
 
ปราบดา หยุ่น นักเขียนรางวัลซีไรต์ จากเรื่องความน่าจะเป็น เมื่อปี 2545  หรือเมื่อตอนที่เค้ามีอายุเพียง 29 ปี และมีงานเขียนแนวปรัชญาออกมาให้นักอ่านอย่างต่อเนื่อง จนมีสำนักพิมพ์ของตัวเอง ในชื่อ 'สำนักพิมพ์ไต้ฝุ่น' และร่วมกับเพื่อนเปิดร้านหนังสือเล็กๆ ที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ ที่ชื่อว่า 'Bookmoby' และต่อสู้ให้กับความอยู่รอดของร้านหนังสืออิสระอีกหลายแห่ง 
 
นานิ หรือ นิจจรีย์ นิธินวกร สาวน้อย ที่หาเงินและลงทุนได้หนึ่งล้านบาทตั้งแต่อายุ 19 ปี 6 เดือน กับการเขียนเรื่อง สร้างเงินล้าน ก่อนเรียนจบ และเธอก็ยังสามารถแบ่งเวลาทำกิจกรรม เล่นกีฬา และอื่นๆโดยไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า โดยนำประสบการณ์ในการเดินทางที่ผ่านโรงเรียนมาแล้ว 5 โรงเรียน ใน 3 ประเทศ และแนวคิดที่ได้มาจากแต่ละประเทศมาแบ่งปันในหนังสือ
 
ปอเปี๊ยะ หรือ แพรกานต์ นิรันดร หนึ่งในนักเขียนรุ่นใหม่  ที่แม้จะไม่มีรางวัลมาการันตี แต่เธอมีพรสวรรค์ด้านการใช้ภาษาอังกฤษจนสามารถสร้างสรรค์งานเขียนในระดับสากล คือ The Mermaid Apprentices นวนิยายไตรภาคชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ ที่ลงมือเขียนด้วยวัยเพียง 14 ปี และยังออกทัวร์ตามโรงเรียน กว่า 50 แห่ง เพื่อกระตุ้นให้เด็กไทยหันมาอ่านหนังสือ 
 
ติดตามแรงบันดาลใจของนักเขียนทั้ง 3 คน ใน Voice of the day วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2556 เวลา 11.00-12.00 น.
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog