ไม่พบผลการค้นหา
อินโดฯ เตรียมสร้างบาหลีเพิ่ม 10 แห่ง
Oct 23, 2017 11:32

อินโดนีเซียเตรียมสร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเหมือนเกาะบาหลีเพิ่มอีก 10 แห่ง เพื่อประตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 

โจโก วิโดโด ประธานาธิบดีของอินโดนีเซียได้ประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศล่าสุดโดยระบุว่า จะเตรียมสร้างแลนด์มาร์กที่มีลักษณะเหมือนเกาะบาหลีจำนวน 10 แห่งในประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีเม็ดเงินเข้าประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวชาวจีน 

ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุดระบุว่า ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ อินโดนีเซียมีทักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในประเทศราว 1 ล้าน 4 แสนคน ซึ่งแม้จะคิดเป็นแค่เพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางออกนอกประเทศทั้งหมดกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก แต่ก็เป็น กลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากมาพร้อมกับความสามารถในการจับจ่าย ดังนั้นเป้าหมายคือต้องเพิ่มจำนวนขึ้นอีกเท่าตัว โดยจะมีการโฆษณาประเทศอินโดนีเซียไปที่จีนในจุดสำคัญต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้เข้าประเทศได้หลายพันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้แผนกระตุ้นดังกล่าวจะใช้การสร้างแหล่งท่องเที่ยวที่มีลักษณะเหมือนบาหลีให้กลายเป็นแลนมาร์กเพิ่มขึ้นอีก 10 แห่ง โดยจะต้องมีทั้งรีสอร์ตวิวทะเล / ภูเขาไฟ หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น วัด โดยเป้าหมายของโจโก วิโดโด คือจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งประเทศให้ได้ 20 ล้านคนต่อปี จากเดิมที่ 9 ล้านคนต่อปีให้ได้ภายในปี 2019

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog