ไม่พบผลการค้นหา
ความเหงาของผู้สูงวัยกับเหยื่ออาชญากรรม
Jul 11, 2017 13:29

หรือจะเป็นปัญหาสังคมสูงวัยของญี่ปุ่น เมื่อสองสตรีของญี่ปุ่นถูกขนานนามว่า "แม่ม่ายดำ" จากคดีสังหารสามีสูงวัยที่พบรักกันทางออนไลน์ กระทำต่อเนื่องหลายราย เพื่อหวังเงินมรดก

คดีของ "ชิซากิ คาเคฮี" (Chisako Kakehi) วัย 71 ปี เธอฆ่า สามี คู่หมั้น แฟน ทั้งหมด 7 คน และได้มรดกจากการตายของสามีไปประมาณหนึ่งพันล้านเยน 

เธอถูกจับจากการสืบสวนหาเหตุการตายของ "อิซาโอะ คาเคฮี" วัย 75 ปี ที่ตายด้วยอาการหัวใจวาย แต่ภายหลังพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย 

"ชิซากิ คาเคฮี" เธอออกเดทกับผู้ชายอายุประมาณ 70 ปี มีทั้งคบซ้อนในระหว่างที่แต่งงานกับอีกคน แม้กระทั่งหลังจากถูกตำรวจจับแล้ว เธอก็ยังหาแฟนได้ แม้ตำรวจจะเตือนผู้ชายที่เธอคบ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ

ล่าสุดเธอสารภาพแล้วว่า เธอเป็นคนวางยาพิษสามี และโทษที่เธอได้รับ อาจจะเป็นโทษประหารชีวิต

คดีของ "คานาเอะ คิจิมะ" (Kanae Kijima) เกิดขึ้นในปี 2009 เธอฆ่าสามีไปถึง 3 คน ภายในระยะเวลา 8 เดือน เพื่อหวังทรัพย์สิน

สามีที่ถูกเธอสังหาร คือ Takao Terada อายุ 53 ปี, Kenzo Ando อายุ 80 ปี และ Yoshiyuki Oide อายุ 41 ปี ทั้งหมดนี้พบรัก "คานาเอะ คิจิมะ" ผ่านทางออนไลน์และบริษัทจัดหาคู่  

เป็นไปได้ว่าเหยื่อเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึง "ปัญหาสังคมสูงวัยของญี่ปุ่น"  สังเกตว่าทุกคดีเป็นเรื่องการหาคู่ของชายสูงวัยที่ร่ำรวย แต่ต้องมีชีวิตอย่างโดดเดี่ยว จึงง่ายที่จะตกเป็นเหยื่อ 
อย่างไรก็ตาม คดีของ "ชิซากิ คาเคฮี" ก็มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ "ปัญหาสังคมสูงวัยของญี่ปุ่น" ในอีกแง่มุมนึง เพราะเธอเองก็เป็นผู้สูงวัยด้วยเช่นกัน เพราะในสังคมญี่ปุ่นผู้หญิงไม่สามารถมีก้าวหน้าในอาชีพ หรือหาเงินได้มากเท่ากับผู้ชาย และเมื่อเธอแก่ตัวลง จึงจำเป็นต้องใช้วิธีนี้เพื่อจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไม่ขาดแคลน
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog