ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Biz Feed : ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับ2ในอาเซียน
Apr 28, 2017 04:11

รายงานล่าสุดของเว็บไซต์ yStats ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลก ชี้ว่าไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอาเซียน และน่าจะคงอันดับนี้นานไปถึงปี 2025


รายงานนี้มีชื่อว่า "ตลาด บีทูซี อีคอมเมิร์ซของไทยปี 2017" เปิดเผยว่าตลาดอีคอมเมิร์ซ ประเภท บีทูซี (B2C) หรือ Business to consumers ของไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในอาเซียน มียอดสั่งซื้อปีที่แล้วสูงถึง 240,000 ล้านบาท เป็นรองแค่อินโดนีเซีย และน่าจะคงอันดับนี้นานไปถึงปี 2025 เนื่องจากมียอดการเติบโตสูงราวร้อยละ 20 ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น และการให้บริการส่งของที่ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น

ขณะที่ผลสำรวจพบว่า เอ็ม คอมเมิร์ซ หรือการซื้อของผ่านสมาร์ทโฟนเป็นวิธีการซื้อของออนไลน์ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 50 ของการซื้อขายออนไลน์ในไทย โดยมีเว็บไซต์ลาซาดาของกลุ่มอาลีบาบาเป็นเว็บไซต์ช็อปปิงออนไลน์ที่มียอดสั่งซื้อมากที่สุดในไทย  นำหน้ายอดสั่งซื้อของคู่แข่งอันดับ 2 และอันดับ 3 รวมกันถึง 3 เท่า ขณะที่เว็บไซต์ช็อปปิงออนไลน์ "11 Street" ของเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้ลงทะเบียนเป็นผู้ขายหลายพันคนและผู้ซื้อมากกว่า 1 แสนคนแล้ว

สื่อโซเชียลมีเดียก็เติบโตเป็นพื้นที่สำหรับการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่สำคัญสำหรับนักช็อปชาวไทย โดยมีชาวไทยกว่า 500,000 คนที่ซื้อของผ่านร้านค้าตามโซเชียลมีเดียดังๆ อย่างเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมเป็นประจำ  
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog