ไม่พบผลการค้นหา
M&S เตรียมปิดร้านค้า 30 แห่ง หลังผลกำไรครึ่งปีร่วง
Nov 10, 2016 13:41

ผลกำไรที่ลดลงอย่างมากในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางบริษัทมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด ล่าสุดได้มีการประกาศแผนฟื้นฟู โดยเตรียมปิดร้านค้าในประเทศกว่า 30 แห่ง

มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ร้านค้าปลีกชื่อดังสัญชาติอังกฤษ ประกาศเตรียมปิดร้านเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์ของตนเองในประเทศ 30 แห่ง ซึ่งร้านค้าเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าว จะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นร้านขายผลิตภัณฑ์อาหาร Simply Food shops ที่มีแผนเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 200 แห่ง 

โดยมาตรการดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูและการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ หลังร้านเสื้อผ้ามาร์คแอนด์สเปนเซอร์ทำผลงานได้ไม่ดี และประสบปัญหาผลกำไรในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ลดลงถึงกว่า 90 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยกำไรสุทธิในช่วงระหว่างเดือนเมษาถึงเดือนกันยายนของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ในปีนี้ ตกลงมาอยู่ที่ 16.9 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 732 ล้านบาท เทียบกับผลกำไรที่ทำได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 172.7 ล้านปอนด์ หรือราว 7,480 ล้านบาท

นอกจากการสั่งปิดและการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ร้านค้าในประเทศ สตีฟ โรว์ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ยังมีแผนปิดร้านค้าในต่างประเทศที่มีผลประกอบการขาดทุน อีกราว 10 แห่ง ทั้งในจีน, ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ โดย โรว์ กล่าวถึงแผนฟื้นฟูของทางบริษัทว่า เป็นไปเพื่อการสร้างธุรกิจที่มีอนาคต และสามารถสร้างผลกำไร โดยสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคช้อปปิ้งออนไลน์

ทั้งนี้ ผู้บริหารมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ร้านค้าแห่งไหนที่จะถูกสั่งปิด และทางบริษัทมีแผนที่จะจัดการกับคนงานที่ถูกเลิกจ้างอย่างไร โดยสหภาพแรงงานของอังกฤษได้ออกมาประกาศเตือนว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจก่อให้เกิดความกังวลในหมู่พนักงานของมาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เมื่อไม่รู้ว่าคำสั่งปิดจะเกิดขึ้นกับร้านค้าที่ใด
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog