ไม่พบผลการค้นหา
Tesla ผ่านการอนุมัติแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงแล้ว
Aug 16, 2016 14:58

รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีข่าวหลุดมาว่าแบตเตอรี่ไฟฟ้ารุ่นสมรรถนะสูงของ tesla นั้นผ่านการอนุมัติแล้ว

หลังจากมีข่าวลือมาสักระยะหนึ่งแล้วเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Tesla Model S และ X ที่ว่ากันว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงมากกว่ารุ่นปกติ ล่าสุดก็มีรายงานว่า RDW หน่วยงานผู้ดูแลการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแบบรถยนต์ ให้การอนุมัติแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าวของ Tesla ให้ใช้งานกับรถยนต์ในยุโรปได้แล้ว

โดยข้อมูลที่เปิดเผยโดยเว็บไซต์ของ RDW ชี้ให้เห็นถึงแบตเตอรี่รุ่นต่างๆของ Tesla ที่มีชื่อว่า 100D และ P100D และรุ่นอัพเกรดที่มีการประเมินกันว่าสามารถให้พลังงานในการวิ่งได้เป็นระยะทางกว่า 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าแบตเตอรี่ทั้งหมดนี้จะถูกนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นปรับปรุงของ Tesla ทั้ง Model S และ X ให้มีสมรรถนะทัดเทียมกับรถยนต์พลังงานน้ำมันได้ในอนาคตอีกด้วย    

ปัจจุบัน Tesla กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเรื่องแบตเตอรี่ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถต่อสู้กับรถยนต์พลังงานน้ำมันได้ ซึ่งเป้าหมายต่อไปนอกจากจะเป็นเรื่องของระยะทางรวมในการใช้งานแล้ว Tesla ก็กำลังมีแผนที่จะพัฒนารถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงอีกด้วย
     
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog